CBNV VIAGS TẬN TÂM, CHUNG TAY GÓP SỨC VÀO HÀNH TRÌNH “HỒI SINH NHỊP ĐẬP – NỐI DÀI SỰ SỐNG”

Tối 24/8/2024, thông tin về trường hợp gia đình nam thanh niên 32 tuổi chết não tại Hà Nội tình nguyện hiến tạng để mang lại sự sống cho những người khác đã gây xúc động mạnh cho nhiều người.

Đặc biệt, "trái tim nhân ái" của người hiến tặng đã có một cuộc chạy đua với thời gian để "hồi sinh nhịp đập - nối dài sự sống" với sự chung tay của cộng đồng cùng các y bác sỹ Bệnh viện Y Dược Tp. Hồ Chí Minh.

Trong cuộc chạy đua ngoạn mục đó, Trung tâm PVHK VIAGS NBA và TSN đã không quản ngại khó khăn, phối hợp chặt chẽ để vận chuyển "trái tim” cùng các thiết bị y tế chuyên dụng trên chuyến bay VN221 đến thành phố Hồ Chí Minh vào lúc 23h30.

 

 

Với ý thức trách nhiệm và sự chuyên nghiệp, tận tâm sẵn có; các cán bộ TTPVHK VNBA và VTSN đã chủ động kết nối với Bác sĩ Huỳnh Thị Phương Linh – thành viên đoàn công tác ĐH Y Dược Tp HCM để lên kế hoạch chi tiết, đảm bảo quá trình vận chuyển diễn ra an toàn trong "khung giờ vàng" của y học.

Đồng thời, một "kênh" liên lạc thông suốt được thiết lập giữa hai đơn vị và đoàn công tác, giúp cho mọi thông tin được cập nhật liên tục, sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống phát sinh.

Ngoài kế hoạch dự kiến, ngay sát giờ khởi hành chuyến bay VN259 ETD18h, 01 thùng mẫu bệnh phẩm cần được vận chuyển "hỏa tốc" vào Tp.HCM kiểm tra tính tương thích và chuẩn bị trước phác đồ điều trị cho bệnh nhân.

Đội ngũ cán bộ, nhân viên hai TT PVHK đã phối hợp nhịp nhàng, "chạy đua với thời gian", nhanh chóng chuyển giao mẫu bệnh phẩm quý giá tới các chuyên gia y tế tại Sân bay TSN.

 

Trong cơn mưa lớn như trút, ngay sát giờ đóng quầy thủ tục chuyến bay VN221 ETD 21h10', "trái tim nhân ái" và các chuyên gia y tế lên tới sân bay Nội Bài với sự hộ tống đặc biệt của CSGT Tp Hà Nội, 

Dưới sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của các cấp, CBĐ và kíp trực Đội PVHK QN đã khẩn trương phối hợp cùng các bộ phận liên quan xử lý và hỗ trợ chu đáo cho đoàn gồm 09 chuyên gia y tế cùng 04 kiện hành lý đặc biệt các thủ tục từ check-in, AN soi chiếu đến xe chuyên chở riêng ra tàu bay, kịp giờ khởi hành.

Tại sân bay Tân Sơn Nhất, ngay khi nhận được thông tin chuyến bay đặc biệt, đội ngũ phục vụ mặt đất VIAGS TSN đã triển khai kế hoạch đón tiếp một cách nhanh chóng và chuyên nghiệp.

Ngày 26/8, trong bức thư gửi tới Ban Lãnh đạo và toàn thể cán bộ nhân viên VIAGS, Giám đốc Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM đã bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc trước sự hỗ trợ nhiệt tình và chuyên nghiệp của VIAGS trong chuyến bay đặc biệt vừa qua.

Trong đó có viết: “sự nhiệt tình, chân thành của các anh chị không chỉ tiếp sức cho nhân viên Y tế, mà còn góp sức vào cuộc chiến giành lại sự sống cho người bệnh đang cận kề lằn ranh sinh tử”.
 

Theo thông tin từ đoàn công tác, tới nay, 'trái tim nhân ái' đã hồi sinh nơi lồng ngực bệnh nhân với tín hiệu hồi phục tích cực.

 

Với VIAGS, văn hóa dịch vụ không chỉ dừng lại ở sự chuyên nghiệp, tận tâm mà còn là sự nỗ lực cùng cộng đồng lan tỏa những giá trị nhân văn cao đẹp.

"Điểm chạm nhân ái" - đó là cách mà VIAGS định nghĩa về những chuyến bay đặc biệt này.
Tại đây, chúng ta không chỉ là những người làm dịch vụ hàng không; mà còn là những người góp sức kết nối những nhịp cầu nhân ái, yêu thương khắp mọi miền Đất nước.
 

Mỗi hành động nhỏ, mỗi sự quan tâm của chúng ta đều góp phần tạo nên những kết quả lớn lao, mang lại niềm vui và hạnh phúc cho biết bao gia đình.

 

Từ năm 2018, sau khi Vietnam Airlines chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác với Trung tâm Điều phối ghép tạng Quốc gia, hàng trăm chuyến bay đặc biệt mang theo hy vọng mới đã được VIAGS đồng hành thực hiện.
 

Đây là kết quả của sự nỗ lực không ngừng của đội ngũ y bác sĩ, của gia đình người hiến tạng và của tất cả những người đã góp phần vào những chuyến bay đặc biệt này, trong đó có VIAGS.
 

Mỗi một cuộc sống được hồi sinh đều mang theo một câu chuyện đầy cảm động. 
Và chuyến bay đặc biệt này chính là một minh chứng sinh động cho lòng nhân ái, tình yêu thương và sự sẻ chia của cộng đồng!

Các tin khác

Chị Nguyễn Thị Minh - “Gương liêm khiết” của VIAGS Đà Nẵng

Chị Nguyễn Thị Minh - “Gương liêm khiết” của VIAGS Đà Nẵng

“Kết duyên” với gia đình DIAGS (nay là VIAGS Đà Nẵng) vào ngày cuối cùng của năm 2020, chị Nguyễn Thị Minh hiện là Kíp phó Đội Phục vụ trên tàu - Trung tâm phục vụ sân đỗ thuộc VIAGS Đà Nẵng. Với các đồng nghiệp tại đơn vị, chị Minh chính là “gương liêm khiết” trong công tác phục vụ trên trên chuyến bay.

Chỉ tính riêng trong năm 2002, chị Minh đã có 4 lần phát hiện tài sản khách hàng bỏ quên với tổng giá trị 80 triệu đồng. Mới nhất, trên chuyến bay VN185 ngày 3/12/2020, kíp phó Nguyễn Thị Minh có nhặt  được một ví tiền của khách, tổng tiền quy đổi trên 57 triệu VND. Số tài sản đã được bàn giao tới Lost & Found để nhanh chóng trả lại cho hành khách bỏ quên.

“Nhớ lần đầu nhặt được tài sản bỏ quên của hành khách, mình cũng hồi hộp, thậm chí có phần lo lắng. Đến giờ, sau gần 2 thập kỷ làm việc thì mình đã quá quen với quy trình là liên lạc với Lost & Found để bàn giao, sau đó hai bên cùng kiểm đếm để nắm được giá trị bên trong tài sản rồi lập biên bản. Có lẽ nhờ làm nghề đặc thù nên mình có cơ hội được tự hào khi làm được một việc có ích cho xã hội, đồng thời đóng góp công sức vào sự phát triển chung của công ty cũng như VNA.”, chị Minh chia sẻ.

Khi được hỏi về “chìa khóa” để vừa có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đồng thời hoàn thành các thủ tục bàn giao tài sản hành khách bỏ quên cho các bộ phận liên quan thì chị Minh cho rằng đó chính là sự đồng lòng của những người đồng đội đang kề vai sát cánh hàng ngày để vượt qua áp lực về thời gian.

“Đặc biệt là trong những đợt cao điểm như hè năm 2019, tần suất máy bay cất hạ cánh liên tục nên cường độ làm việc cực kỳ khẩn trương. Vậy nên khi phát hiện đồ của khách bỏ quên thì gặp khó khăn trong việc phân bổ thời gian xử lý đồng thời cả hai việc bởi thời gian dọn dẹp mỗi tàu bay đều chỉ giới hạn trong một khoảng thời gian nhất định. Do đó, đội sẽ buộc phải phân công 1 thành viên ở lại để bàn giao cho Lost & Found do quy định chỉ được phép đưa tài sản của khách bỏ quên ra khỏi máy bay sau khi được sự đồng ý, thống nhất của các đơn vị liên quan. Nhân sự cũng có giới hạn nên mỗi thành viên đều trong tư thế kiêm nhiệm nhiều nhiệm vụ một lúc.”, chị Minh cho biết.

Những nỗ lực của chị Minh đã được lãnh đạo Tổng công ty cũng như VIAGS ghi nhận và vinh danh với Giấy khen Công đoàn TCT Hàng không Việt Nam 2020 Chuyên đề "Phụ nữ hàng không Tri thức, Thanh lịch, Đảm đang" và Giấy khen VIAGS 2020.

Bước sang năm 2021, chị Minh hy vọng dịch bệnh sớm được dập tắt để ngành hàng không sớm hồi phục và công việc của CBNV VNA trở lại như trước đây. “Hiện tại có nhiều anh chị em đang nghỉ không lương, tạm hoãn hợp đồng nên mình mong muốn mọi người sớm trở lại với công việc, với mái nhà VNA để cùng cống hiến cho những cánh bay sải cánh vươn tới những tầm cao mới”.

Xem thêm
Mang đến sự khác biệt trong dịch vụ theo cách của người VNA

Mang đến sự khác biệt trong dịch vụ theo cách của người VNA

Gắn bó với mái nhà VNA hơn 17 năm, anh Nguyễn Văn Dũng đã trở thành “quen mặt” với quy trình xử lý sau khi nhặt được đồ của hành khách bỏ quên để trả lại cho người đánh mất.

Chỉ tính riêng trong năm 2020, anh Dũng đã 59 lần nhặt được tài sản khách hàng bỏ quên. Trong đó, trường hợp có trị giá tài sản lớn nhất là trên chuyến bay VN221 chặng Hà Nội – TP.Hồ Chí Minh trong ngày 10/09/2020. Tổng giá trị quy đổi của số tài sản do hành khách bỏ quên được anh Dũng phát hiện là 285.000.604 VNĐ ($3.200 và 224.361.000 VNĐ) cùng nhiều tài sản có giá trị. (3 điện thoại, 5 iphone, 2 Ipad, 1 máy tính bảng).

Xem thêm
VIAGS TÂN SƠN NHẤT GẶP MẶT TRI ÂN CÁN BỘ NHÂN VIÊN CÁC ĐƠN VỊ TĂNG CƯỜNG HỖ TRỢ PHỤC VỤ CAO ĐIỂM TẾT TÂN SỬU 2021.

VIAGS TÂN SƠN NHẤT GẶP MẶT TRI ÂN CÁN BỘ NHÂN VIÊN CÁC ĐƠN VỊ TĂNG CƯỜNG HỖ TRỢ PHỤC VỤ CAO ĐIỂM TẾT TÂN SỬU 2021.

Trong mùa Cao điểm Tết Tân Sửu 2021 vừa qua, đặc biệt là giai đoạn dịch bệnh Covid-19 bùng phát diễn biến phức tạp dẫn đến tình trạng thiếu hụt nhân lực nghiêm trọng tại đầu SGN, với sự quan tâm chỉ đạo kịp thời của Ban lãnh đạo Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (TCT HKVN) cũng như Ban Lãnh đạo Công ty, VIAGS Tân Sơn Nhất đã nhận được sự hỗ trợ rất nhiệt tình từ các đơn vị thành viên trong hệ thống VIAGS và VNA group như: VNBA, VDAD, TT KST, TT SCBD TTB, TTĐT, Khối Cơ quan VIAGS, AGS, Pacific Airlines, TOC, VACS, VASCO, VAECO ...

Xem thêm
VIAGS - ĐỒNG LÒNG, SÁT CÁNH, VỮNG TIN VƯỢT QUA ĐẠI DỊCH

VIAGS - ĐỒNG LÒNG, SÁT CÁNH, VỮNG TIN VƯỢT QUA ĐẠI DỊCH

Các hãng hàng không trên thế giới đang phải đối mặt với một mùa Đông dài đầy khó khăn, sau khi triển vọng phục hồi từ cuộc khủng hoảng COVID-19 đã không thành hiện thực. Dịch COVID-19 đã khiến hầu hết quốc gia trên thế giới đóng cửa bầu trời, gây thiệt hại "không tưởng" cho ngành hàng không. Tất cả cán bộ nhân viên VIAGS nói riêng và VNA Group nói chung đã và đang phải nỗ lực hết sức để vượt qua một mùa Tết Cổ truyền với sự bùng phát trở lại của COVID-19. Trong đó, không thể không kể tới những đóng góp thầm lặng của đội ngũ Hướng dẫn chất xếp VIAGS 3 miền.

Xem thêm
BAN GIÁM ĐỐC VIAGS TÂN SƠN NHẤT THĂM HỎI, CHÚC TẾT CÁN BỘ NHÂN VIÊN LÀM VIỆC ĐÊM GIAO THỪA

BAN GIÁM ĐỐC VIAGS TÂN SƠN NHẤT THĂM HỎI, CHÚC TẾT CÁN BỘ NHÂN VIÊN LÀM VIỆC ĐÊM GIAO THỪA

Trong không khí chờ đón thời khắc giao thừa, chào đón năm mới Tân Sửu sắp tới, Phó Tổng Giám đốc/Giám đốc Bùi Đức Thanh đã cùng Ban Giám Đốc trực tiếp tới thăm hỏi, chúc Tết cán bộ nhân viên đang thực hiện nhiệm vụ tại các đơn vị.
Xem thêm
 

Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (tên viết tắt VIAGS) được thành lập ngày 01/01/2016 trên cơ sở hợp nhất 3 Xí nghiệp Thương mại mặt đất Nội Bài, Đà Nẵng và Tân Sơn Nhất.