CÂU CHUYỆN LOST AND FOUND - DỊCH VỤ 5 SAO ĐẾN TỪ SỰ CHÂN THÀNH VÀ TẬN TÂM TẠI VIAGS NỘI BÀI


Đối với vị Bác sĩ người Pháp Nicola Bose, câu chuyện “Lost & Found” của buổi sáng ngày 2/11/2023 sẽ trở thành một kỷ niệm không thể nào quên với Vietnam Airlines; với những người bạn Việt Nam nhiệt thành đã hết lòng sẻ chia, giúp đỡ anh nhanh chóng tìm lại “bảo vật tình yêu” của đời mình.

Trên chuyến bay VN18/ 02Nov, bác sĩ Nicola Bose háo hức trở lại Hà Nội, trước khi đến Tp. HCM nhận nhiệm vụ theo một chương trình Hợp tác giữa chính phủ Pháp và Việt Nam tại bệnh viện Nhi đồng.

Khi chuẩn bị làm thủ tục nhập cảnh, bác sĩ N.B hoảng hốt phát hiện chiếc nhẫn cưới đã đeo 17 năm trên tay mình "biến mất".
Quá lo lắng, bối rối, Bs N.B đã quay ngược lại gate của VN18, tìm cách lên máy bay.
Ở thời điểm này, chuyến bay đã kết thúc phục vụ. Tổ bay đã ra hết và cửa ra ống lồng đã đóng.

Cùng lúc đó anh Nguyễn Mạnh Tuấn - NV Đội Đ&CT vừa phục xong chuyến bay VN36 đi tới.
Thấy bất thường, ngay lập tức, anh Tuấn đã có mặt trao đổi với khách để tìm hiểu rõ thông tin.
Sau khi hiểu sự việc, anh Tuấn đã báo cho các bộ phận liên quan; và tìm cách hướng dẫn khách thực hiện đúng quy định về ATAN; đồng thời, cam kết Vietnam Airlines sẽ hỗ trợ khách tối đa để tìm ra TSBQ. 

Tuy nhiên, vì quá xúc động, Bs N.B đã phản ứng gay gắt (giật cửa, đập tay lên cửa đòi đi qua), muốn đích thân lên máy bay tìm kiếm.
Thấu hiểu tâm trạng của khách, anh Tuấn đã kiên nhẫn lắng nghe và thuyết phục khách làm theo hướng dẫn của mình.

Tại quầy Lost and Found, chị Nguyễn Thị Doan - Ca trưởng Đội Đ&CT đã liên lạc với các bộ phận; đồng thời động viên tinh thần khách, khẳng định Vietnam Airlines sẽ huy động tối đa nguồn lực tìm kiếm TSBQ cho khách.

Sự cố gắng của chị Doan, anh Tuấn và các đồng nghiệp trong VIAGS NBA tưởng như vô vọng khi tàu đã được chuẩn bị để tiếp tục khai thác VN779/ 02Nov. 
Trong khi đó, bác sĩ N.B vẫn tiếp tục chờ đợi với nỗi buồn bã không thể an ủi tại quầy.

Nhưng may mắn đã đến với anh, trước giờ khởi hành VN779/ 02Nov không lâu, chị Doan nhận được tin báo đã tìm thấy nhẫn.
Niềm vui vỡ òa đến với bác sĩ N.B khi nhận lại nhẫn từ anh Phạm Văn Hưng - NV Đội Đ&CT đã trực tiếp ra tàu nhận TSBQ.

Một chiếc nhẫn nhỏ bé có giá trị vật chất không cao; song CBNV VIAGS NBA trong ca trực sáng 2/11, ai cũng hiểu nó có ý nghĩa to lớn với khách thế nào, và đã cùng nhau cố gắng hết sức mình để hoàn thành tâm nguyện của khách.

Sau hôm nay, chiếc nhẫn không chỉ nhắc bác sĩ N.B hướng về gia đình hạnh phúc của mình; mà còn khiến anh nhớ về “Vietnam Airlines 5 sao; về những người Việt Nam nhiệt thành, tận tâm đã hết lòng giúp đỡ anh!”.

Khi được hỏi về cảm xúc của ca trực đáng nhớ ấy, chị Nguyễn Thị Doan chỉ cười, nói rằng:”Mình tin là chỉ cần cố gắng làm mọi thứ có thể thì sẽ giúp được khách”.

Còn với anh Nguyễn Mạnh Tuấn và anh Phạm Văn Hưng  – những nhân viên mới còn “non” tuổi nghề, thì:
"Lúc khách kêu lên ôi trời ơi và lao vào ôm chầm lấy em, em cũng vui như thể tìm thấy đồ của mình vậy!
Chắc chắn em sẽ nhớ mãi ca trực này!"

 

Một cái kết không thể tuyệt vời hơn cho một câu chuyện gay cấn với nhiều cung bậc cảm xúc.

Có thể nói, không chỉ đơn thuần là việc “nâng tầm” những công việc diễn ra hàng ngày; những tình huống phát sinh bất ngờ cũng là một trong những thước đo đánh giá những thay đổi của VIAGS NBA nói riêng và Vietnam Airlines nói chung nhằm mang đến trải nghiệm dịch vụ tốt nhất cho khách hàng.

Và, vượt lên mọi tiêu chuẩn dịch vụ, hơn cả sự chuyên nghiệp vốn có, thì “chữ tâm kia mới bằng ba chữ tài”!

 

 

Các tin khác

BÁO TUỔI TRẺ TRAO TẶNG BẢO HỘ Y TẾ CHO TUYẾN ĐẦU CHỐNG DỊCH TẠI VIAGS TÂN SƠN NHẤT

BÁO TUỔI TRẺ TRAO TẶNG BẢO HỘ Y TẾ CHO TUYẾN ĐẦU CHỐNG DỊCH TẠI VIAGS TÂN SƠN NHẤT

Sáng 6/5/2020, Ban Công tác Xã hội Báo Tuổi Trẻ phối hợp với Hội Doanh nhân trẻ TP. HCM đã trao nhiều phần quà tặng gồm 10.000 khẩu trang y tế, 7.000 khẩu trang vải kháng khuẩn, 360 trang phục bảo hộ, 240 chai nước sát khuẩn, 3 thùng gel, 100 tấm che và 4 thùng trà túi lọc cho lực lượng tuyến đầu VIAGS Tân Sơn Nhất nhằm góp phần thực hiện tốt công tác phòng chống dịch COVID-19.
Xem thêm
NƠI NÀO CÓ SỰ ĐOÀN KẾT, NƠI ĐÓ SẼ CHIẾN THẮNG

NƠI NÀO CÓ SỰ ĐOÀN KẾT, NƠI ĐÓ SẼ CHIẾN THẮNG

Xin chia sẽ cảm nghĩ Tập thể Trung tâm Phục vụ hành khách V.DAD nhân ngày thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động ngày 1/5.
Xem thêm
TRUYỀN THÔNG ĐẠO ĐỨC VÀ GIÁ TRỊ NGHỀ NGHIỆP ĐỐI VỚI NHÂN VIÊN PVSĐ

TRUYỀN THÔNG ĐẠO ĐỨC VÀ GIÁ TRỊ NGHỀ NGHIỆP ĐỐI VỚI NHÂN VIÊN PVSĐ

Thực hiện kế hoạch đào tạo bồi dưỡng nội bộ tháng 4, Ngày 26-28/04/2020 Trung tâm PVSĐ DAD đã tổ chức lớp bồi dưỡng trực tuyến toàn CB-NV về “ Trách nhiệm- đạo đức nghề nghiệp đối với cán bộ nhân viên Trung tâm PVSĐ”. 
Xem thêm
HỘI THẢO NÂNG CAO HIỆU QUẢ CÔNG TÁC QUẢN LÝ, ĐIỀU HÀNH

HỘI THẢO NÂNG CAO HIỆU QUẢ CÔNG TÁC QUẢN LÝ, ĐIỀU HÀNH

Thực hiện kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng năng lực quản lý, điều hành dành cho cán bộ cấp Phòng/Trung tâm , Ngày 28/04/2020 VIAGS DAD tổ chức Hội thảo nâng cao hiệu quả công tác quản lý, điều hành dưới sự chủ trì của Ông Trịnh Anh Thắng- Giám đốc Chi nhánh cùng các Phó Giám đốc, cán bộ Phòng/Trung tâm và SQM.
Xem thêm
GIÃN CÁCH XÃ HỘI NHƯNG KHÔNG GIÃN CÁCH ĐÀO TẠO

GIÃN CÁCH XÃ HỘI NHƯNG KHÔNG GIÃN CÁCH ĐÀO TẠO

Với quyết tâm “Giãn cách xã hội nhưng không Giãn cách đào tạo”,  ngay từ sớm BLĐ Công ty đã chủ trương đẩy mạnh đào tạo trực tuyến qua tính năng TEAMS của Microsoft 365, kết quả trong những ngày cuối tháng 3, đội ngũ giáo viên thuộc TTĐT VIAGS đã được huấn luyện sử dụng thành thạo hệ thống đào tạo trực tuyến trong công tác giảng dạy. Mặc dù trong giai đoạn thực hiện giãn cách xã hội,  TTĐT VIAGS đã tổ chức đào tạo thành công cho 313 lớp gồm 3.134 lượt học viên đến từ các phòng KCQ và chi nhánh, chủ yếu thông qua đào tạo trực tuyến TEAMS.

Xem thêm
 

Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (tên viết tắt VIAGS) được thành lập ngày 01/01/2016 trên cơ sở hợp nhất 3 Xí nghiệp Thương mại mặt đất Nội Bài, Đà Nẵng và Tân Sơn Nhất.