CÁN BỘ NHÂN VIÊN TTKST VIAGS ĐỒNG LÒNG VƯỢT CAO ĐIỂM TẾT

Tết Nhâm Dần 2022 chứng kiến không khí nóng dần theo từng ngày tại cảng hàng không trong cả nước, đặc biệt tại Cảng HK quốc tế Nội Bài, Đà Nẵng,Tân Sơn Nhất. Cùng với sức nóng tại sân bay là sự nỗ lực không ngừng nghỉ của tập thể cán bộ nhân viên VIAGS nói chung và TTKST VIAGS nói riêng để đảm bảo phục vụ tuyệt đối an toàn – an ninh với lượng chuyến bay tăng đột biến gấp nhiều lần so với ngày thường.

Cảng HKQT Nội Bài và TSN trong những ngày cao điểm Tết 

Chỉ tính riêng cao điểm tết 2022 ( từ ngày 25/01 đến 06/02/2022) đội ngũ NLĐ TTKST đã cung cấp dịch vụ KST và điều phái cho gần 10 nghìn chuyến bay. Theo đó, bình quân 1 ngày  TT KST thực hiện 370 chuyến dịch vụ KST (tương đương gần 300% so với trung bình/ngày trong năm 2021) và 234 chuyến dịch vụ điều phái (tương đương gần 280% so với trung bình/ ngày trong năm 2021). 

Đáng chú ý, ngày cao điểm nhất là ngày 06/02/2022, lên tới 442 chuyến dịch vụ KST (tương đương hơn 350% so với trung bình/ ngày trong năm 2021) và 271 chuyến dịch vụ điều phái (tương đương hơn 320% so với trung bình/ ngày trong năm 2021).                           

Đặc biệt, trong giai đoạn từ 25/1 đến 06/2/2022, TT KST đã huy động 100% quân số đi làm, năng suất lao động đạt mức cao với tỷ lệ trung bình 7,8-8,5 chuyến/ngày/nv làm tải. Từ đó có thể đảm bảo cung ứng nguồn nhân lực phục vụ khai thác và đảm bảo thời gian nghỉ ngơi, tái tạo năng lượng cho NLĐ.

ACE kiểm soát tải và điều phái tại khu vực TSN

Với những nỗ lực không ngừng nghỉ trong suốt giai đoạn cao điểm Tết, đội ngũ CBNV TTKST đã minh chứng năng lực bằng những con số cụ thể khá ấn tượng. Đối với các chuyến bay làm tải tại HUB và các sân bay trong nước sản lượng tăng hơn 320 chuyến bay (tương ứng hơn 24%) so với cùng thời điểm năm 2021. Đối với các chuyến bay làm tải từ các sân bay quốc tế, sản lượng tăng hơn 160 chuyến bay (tương ứng hơn 600%)so với cùng thời điểm năm 2021.

ACE kiểm soát tải và điều phái tại khu vực NBA

Sẵn sàng, chủ động, áp dụng các giải pháp linh hoạt với mức tăng sản lượng đột biến, TT KST đã liên tục rà soát, cập nhật hàng ngày lịch bay giai đoạn cao điểm để điều động và bố trí nguồn lực tương ứng trong toàn TTKST. Đồng thời bố trí nhân sự bổ sung, dự phòng trực online tại nhà để sẵn sàng làm chuyến bay trong trường hợp các chuyến bay delay, trùng chuyến, tăng chuyến và chủ động cử nhân viên kiểm soát tải hỗ trợ bộ phận điều phái. Nhờ vậy trong giai đoạn cao điểm nhất Tết Nhâm Dần 2022, TTKST đã huy động đủ nguồn lực phục vụ bay, đảm bảo an toàn an ninh tuyệt đối, chất lượng cho các chuyến bay và sức khoẻ của toàn thể đội ngũ NLĐ Trung tâm.

ACE kiểm soát tải khu vực DAD

Đồng hành với các hoạt động phục vụ bay, cán bộ Trung tâm cùng Công đoàn các cấp, chi đoàn cơ sở TTKST khẩn trương tổ chức chăm lo chu đáo các bữa ăn giữa ca cho CBNV trong các giai đoạn trước, trong và sau cao điểm. Đồng thời trang trí nét xuân tại nơi làm việc nhằm động viên tinh thần Anh chị em NLĐ vừa yên tâm làm việc vừa đón xuân an vui.

Mỗi dịp Tết đến xuân về, các sân bay tại 3 miền lại bước vào những ngày nhộn nhịp nhất năm. CBNV VIAGS nói chung và TT KST nói riêng đã phối hợp nhịp nhàng, bắt tay vào việc một cách nhanh chóng, nêu cao tinh thần tập trung, hăng say lao động, với mong muốn mang đến những vị khách một hành trình an toàn, và hài lòng về chất lượng phục vụ.Có thể thấy, TT KST đã nỗ lực hết mình, phối hợp tốt để đáp ứng công tác phục vụ cao điểm Tết vừa qua, đảm bảo phục vụ các chuyến bay an toàn, đúng giờ, hiệu quả.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Các tin khác

Chị Nguyễn Thị Minh - “Gương liêm khiết” của VIAGS Đà Nẵng

Chị Nguyễn Thị Minh - “Gương liêm khiết” của VIAGS Đà Nẵng

“Kết duyên” với gia đình DIAGS (nay là VIAGS Đà Nẵng) vào ngày cuối cùng của năm 2020, chị Nguyễn Thị Minh hiện là Kíp phó Đội Phục vụ trên tàu - Trung tâm phục vụ sân đỗ thuộc VIAGS Đà Nẵng. Với các đồng nghiệp tại đơn vị, chị Minh chính là “gương liêm khiết” trong công tác phục vụ trên trên chuyến bay.

Chỉ tính riêng trong năm 2002, chị Minh đã có 4 lần phát hiện tài sản khách hàng bỏ quên với tổng giá trị 80 triệu đồng. Mới nhất, trên chuyến bay VN185 ngày 3/12/2020, kíp phó Nguyễn Thị Minh có nhặt  được một ví tiền của khách, tổng tiền quy đổi trên 57 triệu VND. Số tài sản đã được bàn giao tới Lost & Found để nhanh chóng trả lại cho hành khách bỏ quên.

“Nhớ lần đầu nhặt được tài sản bỏ quên của hành khách, mình cũng hồi hộp, thậm chí có phần lo lắng. Đến giờ, sau gần 2 thập kỷ làm việc thì mình đã quá quen với quy trình là liên lạc với Lost & Found để bàn giao, sau đó hai bên cùng kiểm đếm để nắm được giá trị bên trong tài sản rồi lập biên bản. Có lẽ nhờ làm nghề đặc thù nên mình có cơ hội được tự hào khi làm được một việc có ích cho xã hội, đồng thời đóng góp công sức vào sự phát triển chung của công ty cũng như VNA.”, chị Minh chia sẻ.

Khi được hỏi về “chìa khóa” để vừa có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đồng thời hoàn thành các thủ tục bàn giao tài sản hành khách bỏ quên cho các bộ phận liên quan thì chị Minh cho rằng đó chính là sự đồng lòng của những người đồng đội đang kề vai sát cánh hàng ngày để vượt qua áp lực về thời gian.

“Đặc biệt là trong những đợt cao điểm như hè năm 2019, tần suất máy bay cất hạ cánh liên tục nên cường độ làm việc cực kỳ khẩn trương. Vậy nên khi phát hiện đồ của khách bỏ quên thì gặp khó khăn trong việc phân bổ thời gian xử lý đồng thời cả hai việc bởi thời gian dọn dẹp mỗi tàu bay đều chỉ giới hạn trong một khoảng thời gian nhất định. Do đó, đội sẽ buộc phải phân công 1 thành viên ở lại để bàn giao cho Lost & Found do quy định chỉ được phép đưa tài sản của khách bỏ quên ra khỏi máy bay sau khi được sự đồng ý, thống nhất của các đơn vị liên quan. Nhân sự cũng có giới hạn nên mỗi thành viên đều trong tư thế kiêm nhiệm nhiều nhiệm vụ một lúc.”, chị Minh cho biết.

Những nỗ lực của chị Minh đã được lãnh đạo Tổng công ty cũng như VIAGS ghi nhận và vinh danh với Giấy khen Công đoàn TCT Hàng không Việt Nam 2020 Chuyên đề "Phụ nữ hàng không Tri thức, Thanh lịch, Đảm đang" và Giấy khen VIAGS 2020.

Bước sang năm 2021, chị Minh hy vọng dịch bệnh sớm được dập tắt để ngành hàng không sớm hồi phục và công việc của CBNV VNA trở lại như trước đây. “Hiện tại có nhiều anh chị em đang nghỉ không lương, tạm hoãn hợp đồng nên mình mong muốn mọi người sớm trở lại với công việc, với mái nhà VNA để cùng cống hiến cho những cánh bay sải cánh vươn tới những tầm cao mới”.

Xem thêm
Mang đến sự khác biệt trong dịch vụ theo cách của người VNA

Mang đến sự khác biệt trong dịch vụ theo cách của người VNA

Gắn bó với mái nhà VNA hơn 17 năm, anh Nguyễn Văn Dũng đã trở thành “quen mặt” với quy trình xử lý sau khi nhặt được đồ của hành khách bỏ quên để trả lại cho người đánh mất.

Chỉ tính riêng trong năm 2020, anh Dũng đã 59 lần nhặt được tài sản khách hàng bỏ quên. Trong đó, trường hợp có trị giá tài sản lớn nhất là trên chuyến bay VN221 chặng Hà Nội – TP.Hồ Chí Minh trong ngày 10/09/2020. Tổng giá trị quy đổi của số tài sản do hành khách bỏ quên được anh Dũng phát hiện là 285.000.604 VNĐ ($3.200 và 224.361.000 VNĐ) cùng nhiều tài sản có giá trị. (3 điện thoại, 5 iphone, 2 Ipad, 1 máy tính bảng).

Xem thêm
VIAGS TÂN SƠN NHẤT GẶP MẶT TRI ÂN CÁN BỘ NHÂN VIÊN CÁC ĐƠN VỊ TĂNG CƯỜNG HỖ TRỢ PHỤC VỤ CAO ĐIỂM TẾT TÂN SỬU 2021.

VIAGS TÂN SƠN NHẤT GẶP MẶT TRI ÂN CÁN BỘ NHÂN VIÊN CÁC ĐƠN VỊ TĂNG CƯỜNG HỖ TRỢ PHỤC VỤ CAO ĐIỂM TẾT TÂN SỬU 2021.

Trong mùa Cao điểm Tết Tân Sửu 2021 vừa qua, đặc biệt là giai đoạn dịch bệnh Covid-19 bùng phát diễn biến phức tạp dẫn đến tình trạng thiếu hụt nhân lực nghiêm trọng tại đầu SGN, với sự quan tâm chỉ đạo kịp thời của Ban lãnh đạo Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (TCT HKVN) cũng như Ban Lãnh đạo Công ty, VIAGS Tân Sơn Nhất đã nhận được sự hỗ trợ rất nhiệt tình từ các đơn vị thành viên trong hệ thống VIAGS và VNA group như: VNBA, VDAD, TT KST, TT SCBD TTB, TTĐT, Khối Cơ quan VIAGS, AGS, Pacific Airlines, TOC, VACS, VASCO, VAECO ...

Xem thêm
VIAGS - ĐỒNG LÒNG, SÁT CÁNH, VỮNG TIN VƯỢT QUA ĐẠI DỊCH

VIAGS - ĐỒNG LÒNG, SÁT CÁNH, VỮNG TIN VƯỢT QUA ĐẠI DỊCH

Các hãng hàng không trên thế giới đang phải đối mặt với một mùa Đông dài đầy khó khăn, sau khi triển vọng phục hồi từ cuộc khủng hoảng COVID-19 đã không thành hiện thực. Dịch COVID-19 đã khiến hầu hết quốc gia trên thế giới đóng cửa bầu trời, gây thiệt hại "không tưởng" cho ngành hàng không. Tất cả cán bộ nhân viên VIAGS nói riêng và VNA Group nói chung đã và đang phải nỗ lực hết sức để vượt qua một mùa Tết Cổ truyền với sự bùng phát trở lại của COVID-19. Trong đó, không thể không kể tới những đóng góp thầm lặng của đội ngũ Hướng dẫn chất xếp VIAGS 3 miền.

Xem thêm
BAN GIÁM ĐỐC VIAGS TÂN SƠN NHẤT THĂM HỎI, CHÚC TẾT CÁN BỘ NHÂN VIÊN LÀM VIỆC ĐÊM GIAO THỪA

BAN GIÁM ĐỐC VIAGS TÂN SƠN NHẤT THĂM HỎI, CHÚC TẾT CÁN BỘ NHÂN VIÊN LÀM VIỆC ĐÊM GIAO THỪA

Trong không khí chờ đón thời khắc giao thừa, chào đón năm mới Tân Sửu sắp tới, Phó Tổng Giám đốc/Giám đốc Bùi Đức Thanh đã cùng Ban Giám Đốc trực tiếp tới thăm hỏi, chúc Tết cán bộ nhân viên đang thực hiện nhiệm vụ tại các đơn vị.
Xem thêm
 

Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (tên viết tắt VIAGS) được thành lập ngày 01/01/2016 trên cơ sở hợp nhất 3 Xí nghiệp Thương mại mặt đất Nội Bài, Đà Nẵng và Tân Sơn Nhất.