Bản tin: VIẾT VỀ NHỮNG NGƯỜI THẦY CÔ GIÁO VIAGS TÂN SƠN NHẤT TRONG TÔI

Lặng xuôi năm tháng êm trôi
Con đò kể chuyện một thời rất xưa
Rằng người chèo chống đón đưa
Mặc cho bụi phấn giữa trưa rơi nhiều

Hòa chung không khí chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, tập thể CBNV VIAGS Tân Sơn Nhất cũng xin gửi ngàn lời tri ân sâu sắc đến với những người thầy, người cô -những thế hệ đi trước đã tận tình trong công tác giảng dạy từng khóa nhân viên, đã đào tạo và truyền lòng nhiệt huyết, lòng yêu nghề suốt những năm tháng qua. 

Nhân ngày 20/11, chúng ta hãy cùng nhìn lại và dành sự trân quý đối với những thế hệ giáo viên tận tâm ấy, để tỏ lòng biết ơn vì đã luôn đồng hành, luôn lắng nghe, luôn động viên và hỗ trợ chúng ta từng ngày, trong việc trau dồi kĩ năng và chuyên môn nghiệp vụ.

“Những người thầy giỏi nhất, dạy bằng trái tim, chứ không từ sách vở”. Điều đó thật đúng với thầy Tạ Chí Đông Hải – Đội Dịch Vụ Kĩ Thuật, Trung tâm phục vụ Sân đỗ, VIAGS Tân Sơn Nhất.

 Thầy vào ngành vào những năm 1990 trong giai đoạn ngành Hàng Không đang chuyển mình với những phát triển vượt bậc, và đã gắn bó cùng VIAGS TSN đến tận bây giờ. Công việc vận hành các trang thiết bị luôn đòi hỏi cán bộ nhân viên Trung tâm phục vụ sân đỗ phải thật sự tập trung, tuân thủ quy trình quy định. Suốt gần 30 năm qua, trong quá trình làm việc và giảng dạy, thầy luôn đặt tiêu chí an toàn lên hàng đầu. Chiếc mũ nay đã thêm bạc màu theo năm tháng, thế nhưng vẫn chưa một ngày nào chúng tôi nhìn thấy lòng yêu nghề vơi bớt trong thầy và thầy muốn truyền lòng yêu nghề đó đến với tất cả các em nhân viên thế hệ sau này. Chính nhờ sự giản dị, tâm huyết và sự gắn bó ấy, thầy Hải chính là người truyền cảm hứng mạnh mẽ cho nhiều thế hệ nhân viên Trung tâm phục vụ Sân đỗ. 

KÍNH MỜI QUÝ VỊ CÙNG XEM BẢN TIN VỀ THẦY TẠ CHÍ ĐÔNG HẢI TẠI ĐÂY: Bản tin: VIẾT VỀ NHỮNG NGƯỜI THẦY CÔ GIÁO VIAGS TÂN SƠN NHẤT TRONG TÔI - PHẦN 1

Cô Nguyễn Bá Thùy Mi - Trung tâm Phục vụ hành khách. Với thâm niên 15 năm kinh nghiệm công tác, ấn tượng đầu tiên về cô là là nụ cười tươi và ánh mắt rất ấm áp. Ở cô luôn thấy một nguồn năng lực tràn đầy tỏa ra từ sự tận tâm, nhiệt tình và tinh thần trách nhiệm cao trong công việc.

Là giáo viên phụ trách các môn về quy trình phục vụ của Trung tâm Phục vụ hành khách, những buổi dạy của cô luôn mang lại nguồn năng lượng tích cực, vun đắp thêm tình yêu ngành, yêu nghề trong tâm hồn của mỗi nhân viên. Chúng tôi theo chân cô đến với các chuyến bay tại nhà ga Tân Sơn Nhất, nhìn cách cô hướng dẫn từng nhân viên và phục vụ từng hành khách bằng tất cả sự tận tâm, chuyên nghiệp và lòng nhiệt thành, chúng tôi càng thấu hiểu hơn những điều cô chia sẻ và càng trân quý thái độ làm việc của cô. Cô đã đem tất cả lòng nhiệt thành truyền tải vào từng bài giảng, cổ động tình yêu nghề của trong mỗi học viên và cán bộ nhân viên trong trung tâm Phục vụ hành khách.

KÍNH MỜI QUÝ VỊ CÙNG XEM BẢN TIN VỀ THẦY TẠ CHÍ ĐÔNG HẢI TẠI ĐÂY: Bản tin: VIẾT VỀ NHỮNG NGƯỜI THẦY CÔ GIÁO VIAGS TÂN SƠN NHẤT TRONG TÔI - PHẦN 2

Thầy Phan Minh Thạo- một trong những cán bộ và cũng là người thầy của đội Hướng dẫn chất xếp – Trung tâm điều hành VIAGS Tân Sơn Nhất, với kinh nghiệm 20 năm trong nghề và thâm niên 15 năm giảng dạy của bộ môn hướng dẫn chất xếp các loại tàu bay, thầy luôn mang những kiến thức mình tích lũy được trong quá trình làm việc, luôn nỗ lực nhằm mang tới các giờ học hiệu quả và thực tế vận hành vào từng chuyến bay cho nhân viên tại đơn vị. 

Vẫn ánh mắt trìu mến, giọng nói từ tốn khi đang triển khai các quy trình phục vụ mới cho các bạn nhân viên. Trong ca làm việc, tiếng bộ đàm vang lên liên tục, thầy Phan Minh Thạo vẫn tỉ mỉ xử lý các công việc và giải đáp những vướng mắc của các bạn học viên. Từng bài giảng thiết thực, đi đúng trọng tâm vấn đề đã đem đến những giá trị và khắc sâu thêm kiến thức vì đó chính là những kinh nghiệm quý giá mà thầy đã trải qua, tích lũy và ngày hôm nay biến điều đó thành nguồn năng lượng lan tỏa đến mỗi học viên của mình.

KÍNH MỜI QUÝ VỊ CÙNG XEM BẢN TIN VỀ THẦY TẠ CHÍ ĐÔNG HẢI TẠI ĐÂY: Bản tin: VIẾT VỀ NHỮNG NGƯỜI THẦY CÔ GIÁO VIAGS TÂN SƠN NHẤT TRONG TÔI - PHẦN 3

Ngày qua ngày, hình ảnh những người thầy cô, giáo viên luôn toàn tâm trong công việc đã để lại nhiều nguồn cảm xúc trong lòng các thế hệ học sinh:

Và tôi gieo mầm xanh ấy cho cuộc đời
Nhẹ vun cấy và tiêu tưới lên cao vời
Đến một ngày tương lai rồi mầm xanh kia
Sẽ tỏa bóng râm chở che các con đường

Không chỉ là thầy Tạ Chí Đông Hải, Cô Nguyễn Bá Thùy Mi, thầy Phan Minh Thạo mà còn rất nhiều thầy cô VIAGS TSN khác vẫn luôn lặng thầm chở những con đò tri thức. Chính họ đã thắp lên trong ta ngọn lửa của lòng yêu ngành yêu nghề, tự hào là thành viên của Vietnam Airlines. Nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11, xin gửi đến lời cảm ơn từ tận đáy lòng đến các thầy cô đã không ngừng cố gắng, trau dồi, nỗ lực giảng dạy những bài học quý giá đến với chúng ta. 

Xin được vinh danh và ngợi ca những người thầy cô VIAGS đã góp phần điểm tô muôn màu sắc cho cuộc đời!!!

Các tin khác

Chị Nguyễn Thị Minh - “Gương liêm khiết” của VIAGS Đà Nẵng

Chị Nguyễn Thị Minh - “Gương liêm khiết” của VIAGS Đà Nẵng

“Kết duyên” với gia đình DIAGS (nay là VIAGS Đà Nẵng) vào ngày cuối cùng của năm 2020, chị Nguyễn Thị Minh hiện là Kíp phó Đội Phục vụ trên tàu - Trung tâm phục vụ sân đỗ thuộc VIAGS Đà Nẵng. Với các đồng nghiệp tại đơn vị, chị Minh chính là “gương liêm khiết” trong công tác phục vụ trên trên chuyến bay.

Chỉ tính riêng trong năm 2002, chị Minh đã có 4 lần phát hiện tài sản khách hàng bỏ quên với tổng giá trị 80 triệu đồng. Mới nhất, trên chuyến bay VN185 ngày 3/12/2020, kíp phó Nguyễn Thị Minh có nhặt  được một ví tiền của khách, tổng tiền quy đổi trên 57 triệu VND. Số tài sản đã được bàn giao tới Lost & Found để nhanh chóng trả lại cho hành khách bỏ quên.

“Nhớ lần đầu nhặt được tài sản bỏ quên của hành khách, mình cũng hồi hộp, thậm chí có phần lo lắng. Đến giờ, sau gần 2 thập kỷ làm việc thì mình đã quá quen với quy trình là liên lạc với Lost & Found để bàn giao, sau đó hai bên cùng kiểm đếm để nắm được giá trị bên trong tài sản rồi lập biên bản. Có lẽ nhờ làm nghề đặc thù nên mình có cơ hội được tự hào khi làm được một việc có ích cho xã hội, đồng thời đóng góp công sức vào sự phát triển chung của công ty cũng như VNA.”, chị Minh chia sẻ.

Khi được hỏi về “chìa khóa” để vừa có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đồng thời hoàn thành các thủ tục bàn giao tài sản hành khách bỏ quên cho các bộ phận liên quan thì chị Minh cho rằng đó chính là sự đồng lòng của những người đồng đội đang kề vai sát cánh hàng ngày để vượt qua áp lực về thời gian.

“Đặc biệt là trong những đợt cao điểm như hè năm 2019, tần suất máy bay cất hạ cánh liên tục nên cường độ làm việc cực kỳ khẩn trương. Vậy nên khi phát hiện đồ của khách bỏ quên thì gặp khó khăn trong việc phân bổ thời gian xử lý đồng thời cả hai việc bởi thời gian dọn dẹp mỗi tàu bay đều chỉ giới hạn trong một khoảng thời gian nhất định. Do đó, đội sẽ buộc phải phân công 1 thành viên ở lại để bàn giao cho Lost & Found do quy định chỉ được phép đưa tài sản của khách bỏ quên ra khỏi máy bay sau khi được sự đồng ý, thống nhất của các đơn vị liên quan. Nhân sự cũng có giới hạn nên mỗi thành viên đều trong tư thế kiêm nhiệm nhiều nhiệm vụ một lúc.”, chị Minh cho biết.

Những nỗ lực của chị Minh đã được lãnh đạo Tổng công ty cũng như VIAGS ghi nhận và vinh danh với Giấy khen Công đoàn TCT Hàng không Việt Nam 2020 Chuyên đề "Phụ nữ hàng không Tri thức, Thanh lịch, Đảm đang" và Giấy khen VIAGS 2020.

Bước sang năm 2021, chị Minh hy vọng dịch bệnh sớm được dập tắt để ngành hàng không sớm hồi phục và công việc của CBNV VNA trở lại như trước đây. “Hiện tại có nhiều anh chị em đang nghỉ không lương, tạm hoãn hợp đồng nên mình mong muốn mọi người sớm trở lại với công việc, với mái nhà VNA để cùng cống hiến cho những cánh bay sải cánh vươn tới những tầm cao mới”.

Xem thêm
Mang đến sự khác biệt trong dịch vụ theo cách của người VNA

Mang đến sự khác biệt trong dịch vụ theo cách của người VNA

Gắn bó với mái nhà VNA hơn 17 năm, anh Nguyễn Văn Dũng đã trở thành “quen mặt” với quy trình xử lý sau khi nhặt được đồ của hành khách bỏ quên để trả lại cho người đánh mất.

Chỉ tính riêng trong năm 2020, anh Dũng đã 59 lần nhặt được tài sản khách hàng bỏ quên. Trong đó, trường hợp có trị giá tài sản lớn nhất là trên chuyến bay VN221 chặng Hà Nội – TP.Hồ Chí Minh trong ngày 10/09/2020. Tổng giá trị quy đổi của số tài sản do hành khách bỏ quên được anh Dũng phát hiện là 285.000.604 VNĐ ($3.200 và 224.361.000 VNĐ) cùng nhiều tài sản có giá trị. (3 điện thoại, 5 iphone, 2 Ipad, 1 máy tính bảng).

Xem thêm
VIAGS TÂN SƠN NHẤT GẶP MẶT TRI ÂN CÁN BỘ NHÂN VIÊN CÁC ĐƠN VỊ TĂNG CƯỜNG HỖ TRỢ PHỤC VỤ CAO ĐIỂM TẾT TÂN SỬU 2021.

VIAGS TÂN SƠN NHẤT GẶP MẶT TRI ÂN CÁN BỘ NHÂN VIÊN CÁC ĐƠN VỊ TĂNG CƯỜNG HỖ TRỢ PHỤC VỤ CAO ĐIỂM TẾT TÂN SỬU 2021.

Trong mùa Cao điểm Tết Tân Sửu 2021 vừa qua, đặc biệt là giai đoạn dịch bệnh Covid-19 bùng phát diễn biến phức tạp dẫn đến tình trạng thiếu hụt nhân lực nghiêm trọng tại đầu SGN, với sự quan tâm chỉ đạo kịp thời của Ban lãnh đạo Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (TCT HKVN) cũng như Ban Lãnh đạo Công ty, VIAGS Tân Sơn Nhất đã nhận được sự hỗ trợ rất nhiệt tình từ các đơn vị thành viên trong hệ thống VIAGS và VNA group như: VNBA, VDAD, TT KST, TT SCBD TTB, TTĐT, Khối Cơ quan VIAGS, AGS, Pacific Airlines, TOC, VACS, VASCO, VAECO ...

Xem thêm
VIAGS - ĐỒNG LÒNG, SÁT CÁNH, VỮNG TIN VƯỢT QUA ĐẠI DỊCH

VIAGS - ĐỒNG LÒNG, SÁT CÁNH, VỮNG TIN VƯỢT QUA ĐẠI DỊCH

Các hãng hàng không trên thế giới đang phải đối mặt với một mùa Đông dài đầy khó khăn, sau khi triển vọng phục hồi từ cuộc khủng hoảng COVID-19 đã không thành hiện thực. Dịch COVID-19 đã khiến hầu hết quốc gia trên thế giới đóng cửa bầu trời, gây thiệt hại "không tưởng" cho ngành hàng không. Tất cả cán bộ nhân viên VIAGS nói riêng và VNA Group nói chung đã và đang phải nỗ lực hết sức để vượt qua một mùa Tết Cổ truyền với sự bùng phát trở lại của COVID-19. Trong đó, không thể không kể tới những đóng góp thầm lặng của đội ngũ Hướng dẫn chất xếp VIAGS 3 miền.

Xem thêm
BAN GIÁM ĐỐC VIAGS TÂN SƠN NHẤT THĂM HỎI, CHÚC TẾT CÁN BỘ NHÂN VIÊN LÀM VIỆC ĐÊM GIAO THỪA

BAN GIÁM ĐỐC VIAGS TÂN SƠN NHẤT THĂM HỎI, CHÚC TẾT CÁN BỘ NHÂN VIÊN LÀM VIỆC ĐÊM GIAO THỪA

Trong không khí chờ đón thời khắc giao thừa, chào đón năm mới Tân Sửu sắp tới, Phó Tổng Giám đốc/Giám đốc Bùi Đức Thanh đã cùng Ban Giám Đốc trực tiếp tới thăm hỏi, chúc Tết cán bộ nhân viên đang thực hiện nhiệm vụ tại các đơn vị.
Xem thêm
 

Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (tên viết tắt VIAGS) được thành lập ngày 01/01/2016 trên cơ sở hợp nhất 3 Xí nghiệp Thương mại mặt đất Nội Bài, Đà Nẵng và Tân Sơn Nhất.