VIAGS đảm bảo phục vụ chuyến bay thẳng đầu đầu tiên SGN - SFO

VIAGS cam kết đảm bảo công tác phục vụ tốt nhất, chuyên nghiệp chuẩn 5 sao, góp phần mang đến cho hành khách những chuyến bay thoải mái khi lựa chọn VNA.

Nhằm chuẩn bị đảm tốt nhất cho chuyến bay thẳng thương mại đầu tiên của đến Mỹ với số hiệu VN098, khởi hành từ SGN – SFO lúc 20:40, ngày 28/11, VIAGS đã thực hiện kế hoạch đào tạo chuẩn bị về nhân lực. Các buổi họp briefing về quy trình thực hiện thủ tục cũng như kết hợp với đại diện hãng, an ninh soi chiếu thực hiện diễn tập các tình huống giả định cũng đã được tổ chức chi tiết. 

Các lớp đào tạo, refresh được tổ chức để đảm bảo kiến thức và kĩ năng của CBNV trong công tác phục vụ. (Ảnh: VIAGS).

Bên cạnh đó, đơn vị cũng triển khai các quy trình dự phòng khi có sự cố bất thường xảy ra để CBNV có thể xử lý chính xác, nhanh chóng, đảm bảo đáp ứng được yêu cầu nghiêm ngặt từ phía Mỹ - một trong những quốc gia có hàng rào pháp lý và an ninh hàng không khắt khe bậc nhất thế giới.

Theo tiêu chuẩn phục vụ đường bay đi Mỹ, CBNV phải được đào tạo đủ 03 môn học, cụ thể như sau:

► Quy trình phục vụ khách khuyết tật đường bay Mỹ

► Secure flight

► An ninh hàng không đường bay Mỹ

Toàn bộ CBNV được lựa chọn phục vụ phải hoàn tất các lớp đào tạo bắt buộc đối với tuyến đường bay Mỹ và phải có chuyên môn khá giỏi.

Công tác briefing, chuẩn bị trước diễn tập có sự tham gia của CBĐ TOC. (Ảnh: VIAGS).

Giấy tờ du lịch vào Mỹ; ANHK Mỹ, Secure flight; Qui trình xử lý khách selectee; Phục vụ khách khuyết tật đường bay Mỹ; Qui trình phục vụ khách nối chuyến NĐ-QT, QT-QT đã được TT PVHK nghiên cứu và soạn thảo hoàn tất và thống nhất quy trình phối hợp cùng TOC - ANSC từ ngày 17/11 để nhân sự được lựa chọn phục vụ chuyến bay học và nắm vững nguyên tắc khi phục vụ.


VIAGS tổ chức briefing quy trình phục vụ cho CBNV HKQT thông qua hình thức trực tuyến và nhân sự được chọn phải làm bài khảo sát nhận thức sau triển khai để đảm bảo chất lượng nguồn nhân lực phục vụ chuyến bay.

Nhân viên diễn tập các tình huống giả định khi phục vụ hành khách và  kiểm tra tăng cường an ninh. (Ảnh: VIAGS).

Các buổi diễn tập tình huống giả định được triển khai nhằm đảm bảo sự ứng phó nhanh chóng, chuyên nghiệp cho CBNV khi có sự cố xảy ra. Đặc biệt trong sáng ngày 26/11, TT PVHK VTSN đã tổ chức buổi diễn tập tình huống giả định cho nhóm trực VN098/28NOV cùng ANSC/TOC cũng như thực hành các câu hỏi về Secure flight.

Briefing trước khi đón khách. (Ảnh: VIAGS).

Đường bay Việt Nam - Mỹ là 1 trong 10 đường bay dài nhất thế giới. Mỹ cũng là thị trường vận tải hàng không lớn nhất của Việt Nam khi có hơn 2,2 triệu người Việt Nam sống tại đây. 

CBNV VIAGS tham dự lễ khai trương. (Ảnh: VIAGS).

Việc mở được đường bay này là sự nỗ lực không ngừng nghỉ suốt 20 năm của VNA, bởi Mỹ là thị trường lớn, tiềm năng nhưng cũng cạnh tranh bậc nhất thế giới. Vì vậy VIAGS cam kết đảm bảo công tác phục vụ tốt nhất, chuyên nghiệp chuẩn 5 sao, góp phần mang đến cho hành khách những chuyến bay thoải mái khi lựa chọn VNA.

Các tin khác

VNA lọt top hàng không dẫn đầu thế giới chinh phục chứng chỉ 5 sao cao nhất Skytrax về an toàn phòng chống dịch Covid-19

VNA lọt top hàng không dẫn đầu thế giới chinh phục chứng chỉ 5 sao cao nhất Skytrax về an toàn phòng chống dịch Covid-19

VNA trở thành hãng hàng không đầu tiên tại Việt Nam và thứ 9 trên thế giới được Skytrax cấp chứng chỉ 5 sao cao nhất về an toàn phòng chống dịch Covid-19. Việc chinh phục được những tiêu chí khắt khe nhất của tổ chức đánh giá độc lập như Skytrax đã chứng minh cho nỗ lực vượt bậc của Hãng trong việc bảo vệ sức khỏe của hành khách, người lao động và cộng đồng, qua đó giúp hành khách thêm tin tưởng, an tâm xuyên suốt hành trình bay với VNA.
Xem thêm
VNA VẬN CHUYỂN GẦN 1 TRIỆU LIỀU VẮC XIN DO NHẬT BẢN HỖ TRỢ VÀO TP.HCM

VNA VẬN CHUYỂN GẦN 1 TRIỆU LIỀU VẮC XIN DO NHẬT BẢN HỖ TRỢ VÀO TP.HCM

Gần 1 triệu liều vắc xin Covid-19 đã hỏa tốc từ Hà Nội đến Tp Hồ Chí Minh trên chuyến bay VNA mang số hiệu VN207  cất cánh lúc 7 giờ sáng nay. Đây là những lô vắc xin mà Nhật Bản đã công bố hỗ trợ cho Việt Nam vào ngày 15/6. Vắc xin được VNA vận chuyển miễn toàn bộ cước phí.
Xem thêm
Rút ngắn thời gian chờ đợi với dịch vụ đón tiễn sân bay

Rút ngắn thời gian chờ đợi với dịch vụ đón tiễn sân bay

Hiện nay nhu cầu đón tiễn, đặc biệt là với các đối tượng như doanh nhân hoặc các nhân vật quan trọng đang ngày càng tăng cao. Với dịch vụ đón tiễn khách, hành khách có thể rút ngắn thời gian chờ đợi tại sân bay khoảng 55 phút đối với các chuyến bay nội địa.
Xem thêm
CẬN CẢNH PHỤC VỤ LÔ VACCINE PHÒNG DỊCH COVID-19 LẦN ĐẦU TIÊN TẠI SÂN BAY TÂN SƠN NHẤT

CẬN CẢNH PHỤC VỤ LÔ VACCINE PHÒNG DỊCH COVID-19 LẦN ĐẦU TIÊN TẠI SÂN BAY TÂN SƠN NHẤT

Sau khi đáp xuống sân bay Tân Sơn Nhất, lô vaccine phòng dịch Covid-19 đầu tiên đã được Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (VIAGS) và Công ty Cổ phần dịch vụ hàng hóa Tân Sơn Nhất (TCS) – các đơn vị thành viên của Vietnam Airlines – tiếp nhận, phục vụ và tập kết an toàn về kho chứa hàng hóa đông lạnh.

Xem thêm
TRUNG TÂM KIỂM SOÁT TẢI TỪ XA - BƯỚC CHUYỂN MÌNH TRONG THỜI ĐẠI 4.0

TRUNG TÂM KIỂM SOÁT TẢI TỪ XA - BƯỚC CHUYỂN MÌNH TRONG THỜI ĐẠI 4.0

Trong bối cảnh dịch COVID-19 vẫn đang có những diễn biến khó lường, việc thực hiện kiểm soát tải từ xa thuộc VIAGS góp phần đảm bảo an toàn cho nhân viên cân bằng trọng tải, đảm bảo các chuyến bay hoạt động xuyên suốt, không bị gián đoạn do thiếu nguồn nhân lực và góp phần giảm chi phí cho TCT. 
Xem thêm
 

Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (tên viết tắt VIAGS) được thành lập ngày 01/01/2016 trên cơ sở hợp nhất 3 Xí nghiệp Thương mại mặt đất Nội Bài, Đà Nẵng và Tân Sơn Nhất.