Thuế VAT giảm từ 10% xuống 7% đối với dịch vụ vận tải, du lịch

Căn cứ theo Nghị định 92/2021/NĐ-CP ngày 27/10/2021 của Chính phủ về giảm thuế giá trị gia tăng kể từ ngày 01/11/2021 đến hết 31/12/2021 đối với hàng hóa, dịch vụ vận tải nhằm hỗ trợ người dân, doanh nghiệp chịu tác động của dịch Covid-19, VNA điều chỉnh giảm thuế VAT trên các sản phẩm, dịch vụ.

Theo đó, đối với hàng hóa, dịch vụ vận tải, giảm thuế giá trị gia tăng (VAT) từ 10% xuống còn 7% áp dụng cho chứng từ xuất trong giai đoạn từ 01/11/2021 đến hết 31/12/2021. 

Với trách nhiệm là hãng hàng không quốc tế 4 sao, VNA đã báo cho IATA về nội dung điều chỉnh này để thông báo đến các hệ thống đặt giữ chỗ cập nhật, nhằm phục vụ công tác thu thuế tự động khi xuất vé, chứng từ điện tử trên hệ thống. 

Như vậy, từ nay đến hết năm 2021, khách hàng của VNA group khi mua trực tiếp các dịch vụ của Hãng sẽ được tính mức thuế VAT là 7% thay vì 10% như trước đó. 

Từ nay đến hết năm 2021, khách hàng của VNA group khi mua trực tiếp các dịch vụ của Hãng sẽ được tính mức thuế VAT là 7% thay vì 10% như trước đó. (Ảnh: VNA).

Ví dụ: với giá vé phổ thông tiết kiệm chặng HAN-SGN có mức giá Net là VND 399.000 VND, với thuế VAT 10% khách phải thanh toán tiền thuế là 40.000 VND, khi thuế VAT còn 7% khách chỉ phải thanh toán thuế là 28.000 VND.

Đối với các sản phẩm gia tăng công bố theo giá đã bao gồm thuế như: upgrade trong vòng 24h, ngoài 24h, dịch vụ mua, chuyển nhượng dặm, chuyến bay, gia hạn dặm, mua số đẹp hội viên của Bông Sen Vàng thì mức giá bán tới khách hàng không đổi. 

----------------------------------------------------

Trước đó, ngày 27/10, Chính phủ ban hành Nghị định 92/2021/NĐ-CP quy định chi tiết thi hành Nghị quyết số 406/NQ-UBTVQH15 ban hành một số giải pháp nhằm hỗ trợ doanh nghiệp, người dân chịu tác động của dịch Covid-19.

Theo Nghị quyết số 406/NQ-UBTVQH15 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về một số giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp, người dân chịu tác động của dịch COVID-19, giảm thuế giá trị gia tăng kể từ ngày 1/11/2021 đến hết ngày 31/12/2021 đối với các hàng hóa, dịch vụ sau đây: (i) Dịch vụ vận tải (vận tải đường sắt, vận tải đường thủy, vận tải hàng không, vận tải đường bộ khác); dịch vụ lưu trú; dịch vụ ăn uống; dịch vụ của các đại lý du lịch, kinh doanh tour du lịch và các dịch vụ hỗ trợ, liên quan đến quảng bá và tổ chức tua du lịch; (ii) Sản phẩm và dịch vụ xuất bản; dịch vụ điện ảnh, sản xuất chương trình truyền hình, ghi âm và xuất bản âm nhạc; tác phẩm nghệ thuật và dịch vụ sáng tác, nghệ thuật, giải trí; dịch vụ của thư viện, lưu trữ, bảo tàng và các hoạt động văn hóa khác; dịch vụ thể thao, vui chơi và giải trí. Hàng hóa, dịch vụ trong nhóm (ii) không bao gồm phần mềm xuất bản và các hàng hóa, dịch vụ sản xuất, kinh doanh theo hình thức trực tuyến.

Tùy thuộc vào phương pháp tính thuế, mức giảm thuế giá trị gia tăng được áp dụng như sau: Doanh nghiệp, tổ chức tính thuế giá trị gia tăng theo phương pháp khấu trừ sản xuất, kinh doanh hàng hóa, dịch vụ quy định tại khoản này được giảm 30% mức thuế suất thuế giá trị gia tăng; doanh nghiệp, tổ chức tính thuế giá trị gia tăng theo phương pháp tỉ lệ % trên doanh thu sản xuất, kinh doanh hàng hóa, dịch vụ quy định tại khoản này được giảm 30% mức tỉ lệ % để tính thuế giá trị gia tăng.

Nguồn: http://spirit.vietnamairlines.com/ (Le Thi Hang-COMM)

Các tin khác

Sân bay Dubai ra mắt trung tâm chăm sóc khách hàng đa kênh 24/7

Sân bay Dubai ra mắt trung tâm chăm sóc khách hàng đa kênh 24/7

Hành khách đi qua Sân bay Quốc tế Dubai (DXB) hiện có thể truy cập vào trung tâm chăm sóc khách hàng mới, cung cấp liên lạc 24/7 tới các chuyên gia chăm sóc khách hàng của DXB mọi lúc, mọi nơi, tùy theo kênh mà họ lựa chọn.

Xem thêm
Southwest Airlines cập nhật tính năng theo dõi chuyến bay trên tàu bay

Southwest Airlines cập nhật tính năng theo dõi chuyến bay trên tàu bay

Southwest Airlines đang cập nhật các tính năng mới cho phần mềm theo dõi chuyến bay, bao gồm: Destination Reels, các video ngắn về các điểm tham quan khác nhau để giúp du khách hào hứng và tìm hiểu thêm về điểm đến theo dự định của họ.
Xem thêm
Các sân bay bận rộn nhất trong tháng 7-2022 theo bảng xếp hạng của Thế giới, Châu Âu và Quốc tế

Các sân bay bận rộn nhất trong tháng 7-2022 theo bảng xếp hạng của Thế giới, Châu Âu và Quốc tế

Mặc dù số liệu thống kê về số lượng hành khách trong 6 tháng đầu năm 2022 vẫn chưa được đối chiếu, nhưng một số xu hướng có thể rút ra từ số liệu tổng hợp hàng tháng của OAG, được đo bằng ghế cung ứng, về các sân bay bận rộn nhất trên các bảng xếp hạng của Thế giới, Quốc tế và Châu Âu.
Xem thêm
HÃNG BRITISH AIRWAYS TẠM DỪNG BÁN VÉ NHIỀU CHẶNG BAY NGẮN

HÃNG BRITISH AIRWAYS TẠM DỪNG BÁN VÉ NHIỀU CHẶNG BAY NGẮN

Hãng hàng không British Airways thông báo dừng bán vé các chuyến bay chặng ngắn từ sân bay Heathrow trong thời gian từ nay đến ngày 8/8.

Xem thêm
Phim hướng dẫn an toàn bay mới phủ sóng mạng bay toàn cầu của Vietnam Airlines

Phim hướng dẫn an toàn bay mới phủ sóng mạng bay toàn cầu của Vietnam Airlines

Từ tháng 8/2022, Vietnam Airlines trình chiếu phim hướng dẫn an toàn bay (phim safety) mới, phiên bản năm 2022 trên toàn bộ các chuyến bay nội địa và quốc tế của hãng.

Xem thêm
 

Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (tên viết tắt VIAGS) được thành lập ngày 01/01/2016 trên cơ sở hợp nhất 3 Xí nghiệp Thương mại mặt đất Nội Bài, Đà Nẵng và Tân Sơn Nhất.