Lần đầu tiên hành khách bay từ Phú Quốc có thể làm thủ tục trực tuyến

Từ ngày 01/12/2021, VNA triển khai dịch vụ làm thủ tục trực tuyến trên website và ứng dụng di động cho hành khách đi từ sân bay Phú Quốc. Hiện tại VNA là hãng hàng không đầu tiên và duy nhất cung cấp dịch vụ tiện lợi này tại Phú Quốc.

Với dịch vụ làm thủ tục trực tuyến, hành khách có thể tự làm thủ tục chuyến bay qua website www.vietnamairlines.com hoặc ứng dụng di động “Vietnam Airlines” trong khoảng thời gian từ 24 tiếng đến 1 tiếng trước giờ khởi hành dự kiến.

Sau khi hoàn thành quá trình làm thủ tục, hành khách sẽ nhận được thẻ lên máy bay trực tuyến qua thiết bị điện tử hoặc có thể tự in thẻ.

Nếu không có hành lý ký gửi, hành khách có thể sử dụng thẻ này để qua cửa soi chiếu an ninh và lên máy bay mà không cần ghé qua quầy làm thủ tục tại sân bay, giúp rút ngắn đáng kể thời gian vì không phải xếp hàng chờ làm thủ tục tại quầy.

Từ ngày 01/12/2021, VNA triển khai dịch vụ làm thủ tục trực tuyến trên website và ứng dụng di động cho hành khách đi từ sân bay Phú Quốc. (Ảnh: VNA).

Phú Quốc là sân bay nội địa thứ 10 được VNA triển khai dịch vụ thuận tiện này cùng với các sân bay Nội Bài, Tân Sơn Nhất, Đà Nẵng, Cam Ranh, Vân Đồn, Cát Bi, Vinh, Chu Lai và Côn Đảo.

Hiện nay, VNA đang khai thác 2 đường bay kết nối Phú Quốc với Hà Nội và TP.HCM, với tần suất mỗi đường bay là 2 chuyến khứ hồi/ngày.

Việc mở rộng, khuyến khích hình thức làm thủ tục trực tuyến là nỗ lực của VNA nhằm cung cấp trải nghiệm dịch vụ nhanh chóng, thuận tiện, đặc biệt là hạn chế tiếp xúc trong bối cảnh Covid-19, đồng thời góp phần giảm áp lực hạ tầng cho các sân bay trước tình trạng khu vực làm thủ tục thường bị ùn tắc.

Việc mở rộng, khuyến khích hình thức làm thủ tục trực tuyến là nỗ lực của VNA nhằm cung cấp trải nghiệm dịch vụ nhanh chóng. (Ảnh: VNA).

----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

VNA lưu ý hành khách đi máy bay từ ngày 01/12/2021 cần thực hiện khai báo y tế điện tử tại ứng dụng PC-COVID. Ngoài ra, hành khách cần đáp ứng một trong các điều kiện sau để được vận chuyển: có chứng nhận tiêm đủ liều vaccine phòng Covid-19, trong đó liều cuối cùng được tiêm ít nhất 14 ngày và không quá 12 tháng trước ngày khởi hành; hoặc có giấy chứng nhận khỏi bệnh Covid-19 hoặc giấy ra viện không quá 6 tháng trước ngày khởi hành; hoặc có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR hoặc xét nghiệm nhanh kháng nguyên trong vòng 72 giờ trước thời điểm khởi hành.

Trường hợp hành khách cư trú, lưu trú hoặc xuất phát từ địa bàn có dịch ở cấp độ 4 hoặc cách ly y tế vùng (phong tỏa), hành khách cần có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 theo phương pháp RT-PCR hoặc xét nghiệm nhanh kháng nguyên trong vòng 72 giờ trước thời điểm khởi hành.

Nguồn: http://spirit.vietnamairlines.com/ (Trinh Ngoc Quynh Trang-COMM)

Các tin khác

VIAGS LIÊN TIẾP NHẬN GIẢI THƯỞNG CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ XUẤT SẮC TỪ CÁC HÃNG HÀNG KHÔNG EVA AIR, KOREAN AIR VÀ STARLUX AIRLINES

VIAGS LIÊN TIẾP NHẬN GIẢI THƯỞNG CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ XUẤT SẮC TỪ CÁC HÃNG HÀNG KHÔNG EVA AIR, KOREAN AIR VÀ STARLUX AIRLINES

Ngày 21/02/2024, VIAGS tự hào và vinh dự nhận nhiều giải thưởng chất lượng dịch vụ xuất sắc năm 2023 trong công tác phục vụ chuyến bay của các Hãng hàng không 5 sao. Những giải thưởng cao quý khẳng định cam kết của VIAGS - luôn là đối tác tin cậy, mang đến sự thành công, hiệu quả kinh doanh cho khách hàng trong nước và quốc tế. 
Xem thêm
VIAGS – LIÊN TIẾP NHẬN CÁC GIẢI THƯỞNG CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ

VIAGS – LIÊN TIẾP NHẬN CÁC GIẢI THƯỞNG CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ

Trong không khí ngập tràn sắc xuân, ngày 1/2/2024 - Công ty Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (VIAGS) – Chi nhánh Tân Sơn Nhất (VIAGS TSN) tiếp tục tỏa sáng, vinh dự nhận giải thưởng Chất lượng dịch vụ từ Hãng Hàng không Cathay Pacific Airways (CX). 
Xem thêm
HÀNG KHÔNG AEROFLOT NỐI LẠI ĐƯỜNG BAY TỪ MOSCOW ĐẾN THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

HÀNG KHÔNG AEROFLOT NỐI LẠI ĐƯỜNG BAY TỪ MOSCOW ĐẾN THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

Sau hơn 3 năm tạm dừng các chuyến bay từ Moscow đến Thành phố Hồ Chí Minh, sáng ngày 01/02/2024 Hãng hàng không Aeroflot đã chính thức khai thác lại chuyến bay chở khách trên hành trình này vào các ngày thứ 2 và thứ 5 hàng tuần. 
Xem thêm
LIGHT OF BELIEF, SHINING HAPPINESS - HÀNH TRÌNH THẮP SÁNG NIỀM TIN, ĐONG ĐẦY HẠNH PHÚC CỦA VIAGS

LIGHT OF BELIEF, SHINING HAPPINESS - HÀNH TRÌNH THẮP SÁNG NIỀM TIN, ĐONG ĐẦY HẠNH PHÚC CỦA VIAGS

Sự kiện tri ân khách hàng VIAGS năm 2023 được tổ chức vào ngày 22-23/12/2023 tại Cam Ranh, Khánh Hòa - thành phố biển xinh đẹp thật vui và ý nghĩa đã kết nối gần 100 hãng hàng không trong nước và quốc tế với những giao lưu văn hóa đặc trưng.
Xem thêm
HÃNG HÀNG KHÔNG BUDGET LINES CHÍNH THỨC KHAI THÁC CHUYẾN BAY ĐẾN THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

HÃNG HÀNG KHÔNG BUDGET LINES CHÍNH THỨC KHAI THÁC CHUYẾN BAY ĐẾN THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

Tiếp nối thành công của hành trình khai thác từ Bangkok đến Thủ đô Hà Nội từ ngày 21/9/2023, trưa ngày 08/11/2023, Hãng hàng không Budget Lines (BD) đã chính thức khai thác chuyến bay chở hàng từ Bangkok đến Thành phố Hồ Chí Minh bằng tàu bay Boeing 737-800BCF với tần suất dự kiến 2 chuyến/tuần tại Sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất.
Xem thêm
 

Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (tên viết tắt VIAGS) được thành lập ngày 01/01/2016 trên cơ sở hợp nhất 3 Xí nghiệp Thương mại mặt đất Nội Bài, Đà Nẵng và Tân Sơn Nhất.