Chuyến bay đầu tiên từ TP HCM đi Hà Nội sau khi khôi phục bay nội địa

Sau nhiều nỗ lực chuẩn bị của các cơ quan ban ngành, chuyến bay VN216 của VNA đã cất cánh từ TP HCM đi Hà Nội với gần 120 khách lúc 17h00 chiều nay (11/10/2021). Đây là chuyến bay thương mại đầu tiên từ TP HCM đi Hà Nội sau khi hàng không khôi phục đường bay nội địa kể từ ngày 10/10.


Hành khách VNA làm thủ tục ở quầy check-in sân bay Tân Sơn Nhất (Ảnh: VNA)

Chuyến bay này được khai thác bằng máy bay thân rộng Boeing 787. Hành khách trên chuyến bay đều có xác nhận địa điểm cách ly ở Hà Nội trước khi khởi hành. Đồng thời, hành khách tuân thủ chặt chẽ các điều kiện về xét nghiệm âm tính, tiêm chủng vaccine Covid-19, khai báo y tế và thực hiện thông điệp 5K. Đây là chuyến bay được trông đợi của rất nhiều hành khách, khi đường bay từ TP HCM đi Hà Nội đã bị “đóng băng” suốt nhiều tháng qua.


Hôm nay, VNA thực hiện tổng cộng 6 chuyến bay thương mại, gồm 02 chuyến giữa Hà Nội và TP HCM, 02 chuyến giữa TP HCM và Vinh, 02 chuyến giữa TP HCM và Thanh Hóa.

Trong ngày hôm nay, VNA thực hiện tổng cộng 6 chuyến bay thương mại, gồm 02 chuyến giữa Hà Nội và TP HCM, 02 chuyến giữa TP HCM và Vinh, 02 chuyến giữa TP HCM và Thanh Hóa. Các chuyến từ Hà Nội đi TP HCM, từ TP HCM đi Vinh, Thanh Hóa cũng gần như kín chỗ. Các chuyến ngược lại từ Vinh, Thanh Hóa về TP HCM có tỷ lệ lấp đầy chưa cao nhưng được kỳ vọng sẽ tăng lên trong những ngày tới sau khi lịch bay ổn định.

Trước đó, để chuẩn bị nối lại bay nội địa, hãng hàng không Quốc gia đã chuẩn bị kỹ lưỡng về mọi mặt, từ kỹ thuật, khai thác đến thương mại, dịch vụ. Đội tàu bay được kiểm tra, bảo dưỡng toàn diện, sẵn sàng huy động từ 70-80 tàu bay khai thác trong những ngày tới. Lực lượng phi công, tiếp viên được hãng bố trí đào tạo, bay luân phiên giúp đảm bảo năng định và nhanh chóng trở lại nhiệm vụ. Các dịch vụ được cung ứng theo hướng tinh gọn, đáp ứng yêu cầu phòng dịch trong khi phục vụ tốt nhu cầu của khách hàng.

Hành khách trên chuyến bay của VNA (Ảnh: VNA).

 Hiện nay, VNA đã khôi phục các đường bay thương mại hai chiều giữa Hà Nội và TP HCM, Đà Nẵng; giữa TP HCM và Hải Phòng, Vinh, Thanh Hóa, Quy Nhơn, Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Đồng Hới, Nha Trang, Tuy Hòa, Phú Quốc; giữa TP HCM - Rạch Giá, Cà Mau (các chặng TP HCM - Rạch Giá, Cà Mau do VASCO, hãng thành viên của VNA Group, khai thác).

Để biết thêm thông tin chi tiết và được hỗ trợ, hành khách của VNA có thể truy cập website www.vietnamairlines.com, ứng dụng di động “Vietnam Airlines”, trang Facebook chính thức tại địa chỉ www.facebook.com/VietnamAirlines, liên hệ các phòng vé của VNA trên toàn quốc hoặc Tổng đài Chăm sóc khách hàng 1900 1100.

Nguồn: http://spirit.vietnamairlines.com/ (Le Duc Anh-COMM)

Các tin khác

SkyTeam và các liên minh hàng không thế giới

SkyTeam và các liên minh hàng không thế giới

Ấn phẩm The Blue Swan Daily của CAPA đưa ra những góc nhìn về các liên minh hàng không trên toàn thế giới như Star Alliance, SkyTeam hay Oneworld thông qua hình thức inforgraphic.
Xem thêm
Cộng đồng mạng chia sẻ hình ảnh ấm cúng-đẳng cấp của VNA

Cộng đồng mạng chia sẻ hình ảnh ấm cúng-đẳng cấp của VNA

Cộng đồng mạng xã hội đang chia sẻ những hình ảnh đầy ấm cúng trên chuyến bay của VNA đưa đón cổ động viên Việt Nam đến Thường Châu Trung Quốc để cổ vũ cho đội tuyển U23 Việt Nam.
Xem thêm
VIAGS khẳng định thương hiệu, chất lượng dịch vụ sân bay

VIAGS khẳng định thương hiệu, chất lượng dịch vụ sân bay

Sau 2 năm hợp nhất, Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (VIAGS) đã khẳng định thương hiệu, chất lượng dịch vụ mắt đất sân bay hàng đầu Việt Nam và khu vực.


Xem thêm
Chương trình đào tạo hàng nguy hiểm của VIAGS

Chương trình đào tạo hàng nguy hiểm của VIAGS

Trước đây, khi có nhu cầu đào tạo nghiệp vụ về vận chuyển hàng nguy hiểm, các doanh nghiệp phải gửi nhân viên ra nước ngoài để tham gia lớp huấn luyện
Xem thêm
Hãng hàng không Cathay Pacific Airlines trao giải dịch vụ hàng hóa đạt chất lượng tốt thứ 7/108 trên mạng bay toàn cầu cho VIAGS Đà Nẵng

Hãng hàng không Cathay Pacific Airlines trao giải dịch vụ hàng hóa đạt chất lượng tốt thứ 7/108 trên mạng bay toàn cầu cho VIAGS Đà Nẵng

Ngày 16/01/2018, Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam – Chi nhánh Đà Nẵng (VIAGS DAD) vừa được Hãng hàng không Cathay Pacific Cargo trao tặng chứng nhận chất lượng dịch vụ phục vụ hàng hóa đứng thứ 7 trong số 108 điểm khai thác hàng hóa trên toàn thế giới của Hãng năm 2017.
Xem thêm
 

Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (tên viết tắt VIAGS) được thành lập ngày 01/01/2016 trên cơ sở hợp nhất 3 Xí nghiệp Thương mại mặt đất Nội Bài, Đà Nẵng và Tân Sơn Nhất.