BỔ SUNG MÁY BAY THÂN RỘNG PHỤC VỤ CAO ĐIỂM HÈ

Trước thực trạng một số hãng hàng không ở Việt Nam tái cơ cấu, trả máy bay, cắt giảm khai thác đường bay, ông Đinh Việt Thắng, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam cho biết, cao điểm hè năm nay, tải cung ứng cần khoảng 24-26 triệu ghế. Với cách vận hành thông thường, dự kiến còn thiếu 24-26 chiếc máy bay để phục vụ đợt cao điểm.

Bộ GTVT đã có văn bản gửi Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu đảm bảo duy trì lực lượng vận tải hàng không.

Theo đó, Bộ yêu cầu Cục chỉ đạo các hãng hàng không nội địa Vietnam Airlrines, Vietjet, Bamboo Airways khẩn trương nghiên cứu, xây dựng kế hoạch khai thác, bổ sung máy bay đảm bảo và duy trì lực lượng vận tải, đặc biệt trong dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5 và giai đoạn cao điểm hè 2024; đồng thời, thực hiện các giải pháp hạn chế tình trạng chậm, hủy chuyến…

Trưa 11/4, đại diện Vietnam Airlrines (VNA) cho biết, từ cuối 2023 đến nay, hãng đã nỗ lực triển khai nhiều biện pháp nhằm ứng phó với khó khăn, đảm bảo tải cung ứng phục vụ hành khách.

Theo đó, hãng hàng không quốc gia đã chủ động đẩy sớm lịch định kỳ, bảo dưỡng các tàu bay để đảm bảo nguồn lực sẵn sàng khai thác trong giai đoạn cao điểm.

VNA cũng sắp xếp lại lịch bay theo hướng tối ưu khai thác; tăng cường nguồn lực, tối ưu hóa quy trình phục vụ mặt đất để giảm thời gian quay đầu tàu bay. Nhờ đó, tăng giờ khai thác bình quân, tăng số chuyến khai thác trên mỗi tàu bay.

Đặc biệt hãng cũng tăng cường khai thác các chuyến bay đêm, sáng sớm để bổ sung thêm ghế mở bán, đảm bảo đủ số ghế phục vụ nhu cầu đi lại của người dân.

“Tổng số chuyến bay sáng sớm, tối muộn trong tháng cao điểm hè 2024 dự kiến sẽ tăng so với cùng kỳ 2023 gần 40%”, đại diện VNA thông tin.

Đáng lưu ý, VNA bổ sung tàu bay thân rộng khai thác nội địa nhằm giảm áp lực thiếu cung ứng trên mạng đường bay nội địa và thuê ướt tàu bay cho các giai đoạn cao điểm Tết, hè.

“Giai đoạn Tết vừa qua, VNA đã thuê ướt 4 máy bay thân hẹp và dự kiến thuê ướt thêm 2-4 tàu trong giai đoạn cao điểm hè.

Dự kiến cuối tháng 5/2024, VNA sẽ tiếp nhận máy bay Boeing 787-10 thứ 5 trong tổng số 8 chiếc theo hợp đồng thuê mua máy bay. Đây là chiếc máy bay thân rộng thứ 30 của hãng.

Máy bay thân rộng mới về đáp ứng kịp thời nhu cầu tăng tải, phục vụ hành khách trong bối cảnh thiếu hụt máy bay như hiện nay và cao điểm hè sắp tới”, đại diện VNA thông tin.

Dreamliner 787-10 có kích thước lớn nhất của máy bay Boeing 787 với chiều dài trên 68m, tải trọng thương mại lên tới 56-60 tấn với tầm bay tối đa là 11.910km.

Bên cạnh khả năng chuyên chở lên tới 400 hành khách mỗi chuyến, Boeing 787-10 kế thừa nhiều ưu điểm vượt trội của Boeing 787-9 như không gian rộng rãi, ghế ngồi thoải mái, hệ thống giải trí hiện đại, ánh sáng đèn LED, độ ẩm không khí và áp suất đem lại cảm giác dễ chịu cho hành khách.

Cửa sổ được thiết kế rộng hơn và ánh sáng được điều khiển theo 5 chế độ bằng điện thay cho các tấm che cửa sổ truyền thống.

Theo Báo Vietnamnet.

Các tin khác

Hành khách lợi gì khi bay thẳng thường lệ tới Mỹ?

Hành khách lợi gì khi bay thẳng thường lệ tới Mỹ?

Trưởng phòng Vận tải Cục Hàng không VN Hồ Quốc Cường cho rằng, đường bay thẳng luôn là sản phẩm bay hoàn hảo nhất dành cho hành khách.
Xem thêm
VNA trở thành hãng hàng không Việt đầu tiên được cấp phép bay thẳng thường lệ đến Mỹ

VNA trở thành hãng hàng không Việt đầu tiên được cấp phép bay thẳng thường lệ đến Mỹ

VNA đã chính thức đón nhận chứng chỉ cấp phép khai thác thường lệ các chuyến bay thẳng thương mại không điểm dừng giữa Việt Nam và Mỹ. Với sự kiện này, VNA đã trở thành hãng hàng không đầu tiên và duy nhất của Việt Nam được cấp phép bay thẳng thường lệ đến Mỹ.
Xem thêm
VNA là Hãng hàng không Việt Nam đầu tiên thực hiện các chuyến bay thường lệ đến Mỹ

VNA là Hãng hàng không Việt Nam đầu tiên thực hiện các chuyến bay thường lệ đến Mỹ

Sau khi được Cục An ninh Vận tải Mỹ (TSA) xác nhận đủ điều kiện về bảo đảm an ninh, Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) đã ngay lập tức cấp chứng chỉ khai thác các chuyến bay thường mại thường lệ cho VNA. Như vậy, VNA đã trở thành hãng hàng không Việt đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam được thực hiện các chuyến bay thường lệ đến Mỹ.
Xem thêm
Làm gì để hiện thực hoá giấc mơ bay thẳng tới Mỹ?

Làm gì để hiện thực hoá giấc mơ bay thẳng tới Mỹ?

Để có thể hiện thực hoá giấc mơ bay thẳng thường lệ đến Mỹ - quốc gia có hàng rào, thủ tục pháp lý và an ninh hàng không khắt khe bậc nhất thế giới - có rất nhiều “chướng ngại vật” quan trọng mà các hãng hàng không Việt phải vượt qua.
Xem thêm
Thuế VAT giảm từ 10% xuống 7% đối với dịch vụ vận tải, du lịch

Thuế VAT giảm từ 10% xuống 7% đối với dịch vụ vận tải, du lịch

Căn cứ theo Nghị định 92/2021/NĐ-CP ngày 27/10/2021 của Chính phủ về giảm thuế giá trị gia tăng kể từ ngày 01/11/2021 đến hết 31/12/2021 đối với hàng hóa, dịch vụ vận tải nhằm hỗ trợ người dân, doanh nghiệp chịu tác động của dịch Covid-19, VNA điều chỉnh giảm thuế VAT trên các sản phẩm, dịch vụ.
Xem thêm
 

Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (tên viết tắt VIAGS) được thành lập ngày 01/01/2016 trên cơ sở hợp nhất 3 Xí nghiệp Thương mại mặt đất Nội Bài, Đà Nẵng và Tân Sơn Nhất.