VIAGS-THANK YOU 2023 HÀNH TRÌNH TỪ TRÁI TIM ĐẾN TRÁI TIM

“Chiến dịch” Quả dưa hấu

Ở công ty của tôi

Cứ nghĩ nhỏ bé thôi

Nhưng vô cùng ý nghĩa! 

(Nguyễn Thị Thu Hoài – Đội Vé Sân bay VIAGS NBA)

Đợt ra quân thứ 2 trong 03 ngày 25, 26, 27/5/2023, chương trình VIAGS – Thank you đã nối dài tình thân VIAGS từ Nam ra Bắc; đem tới một hành trình cảm xúc ngọt ngào và để lại dấu ấn tháng Năm rực rỡ cho toàn thể CBNV VIAGS tại khu vực Nội Bài. Gần 1,500 chai nước ép dưa hấu ngọt mát đã được trao tới tận tay người lao động khối trực tiếp thuộc Trung tâm Điều hành, Trung tâm Phục vụ Hành Khách, Trung tâm Phục vụ Sân đỗ thuộc VIAGS Nội Bài; Trung tâm Kiểm soát tải, Trung tâm Sửa chữa bảo dưỡng TTB, và các đơn vị hỗ trợ trực tiếp hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty và Chi nhánh tại Nhà ga, Sân đỗ.

Bằng tất cả tấm lòng, anh chị em khối văn phòng đã cùng nhau chọn lựa từng trái dưa hấu tươi ngon, chuẩn bị kĩ lưỡng từng công cụ dụng cụ phục vụ sản xuất… Và sau nhiều ngày háo hức đợi mong, gần 1,500 chai nước ép dưa hấu mát lành, ngọt ngào tình thân đã được trao tới những đồng nghiệp mến thương nơi tuyến trước.

“Từ tay chúng tôi một chút tình thôi nhé

Nước dưa hấu đóng chai dù nhỏ bé

Nhưng cả tấm lòng trao gửi đến sân ga

Mong đồng nghiệp mỗi ngày khi vào ca

Dù trưa nắng, xế chiều, đêm hay sáng

Luôn bình yên, an toàn hết chuyến cuối

Để “nhà mình” - VIAGS mãi thân thương!”

 

Đó là chia sẻ của chị Phùng Khánh Diệp – CV Hành chính TTPVSĐ gửi tới các đồng nghiệp thân yêu nơi sân ga, ngay sau ngày đầu tiên của “chiến dịch”. Không riêng chị Diệp, gần 100 anh chị em văn phòng cũng có chung cảm xúc ấy trong suốt quá trình chuẩn bị và tham gia sản xuất.

Trực tiếp có mặt động viên người lao động và gửi trao những chai nước dưa hấu trong ngày đầu tiên của chương trình tại Nội Bài, TGĐ Nguyễn Xuân Phúc đã gửi đến anh chị em khối trực tiếp lời cảm ơn chân thành vì những nỗ lực không mệt mỏi, sự bền bỉ và tinh thần tận tụy cống hiến cho Công ty. Tổng Giám đốc mong muốn thông điệp yêu thương, sẻ chia, cùng nhau vượt qua mùa nắng nóng của chương trình VIAGS – Thank you cùng những hoạt động vì người lao động ý nghĩa trong thời gian tới của Công ty sẽ mang đến niềm vui, động lực cho mỗi Cán bộ nhân viên tiếp tục hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Tiếp nối và lan tỏa, CĐCS VIAGS NBA cùng cán bộ các Phòng/ Trung tâm đã tới từng Đơn vị của Chi nhánh trải dài khắp khu vực Sân bay QT Nội Bài, để trao nước ép tới từng người lao động.

Gửi đi thông điệp của yêu thương, sẻ chia, cùng nhau vượt qua mùa nắng nóng; sự chu đáo, thân tình của Lãnh đạo và đồng nghiệp qua từng chai nước ép đã đem tới niềm vui bất ngờ, đầy xúc động cho mỗi CBNV khi nhận và uống giải nhiệt.

Nóng như sa mạc giữa trời trưa

Được tặng tận tay nước ép dưa

Bao nhiêu mệt nhọc tan biến hết

Như ngày nắng hạn gặp cơn mưa.

 

Trời hè nóng bức thế

Sân đỗ nắng bỏng da

Chai nước đến, đúng là:

Như một cơn gió mát!

 

Chị Kim Anh 8 - NV PVHK QT VNA & Chị Thu Hoài - Đội Bán vé Sân bay, TTPVHK đã chia sẻ với bạn bè của mình ngay sau đó về VIAGS-Thank you

Cảm ơn VIAGS – Thank you đã đem tới một hành trình cảm xúc đong đầy cho CBNV VIAGS khu vực Nội Bài.

Hành trình của thấu hiểu, sẻ chia, trân trọng từ Lãnh đạo Công ty, của anh chị em khối gián tiếp gửi tới tuyến trước nơi sân đỗ nắng gió.

Hành trình của những cảm xúc tốt lành thấm đượm và lan tỏa trong từng giọt nước ngọt mát.

Hành trình từ trái tim tới trái tim, để thêm gắn bó, yêu thương, đoàn kết dưới “mái nhà” VIAGS

Các tin khác

Chị Nguyễn Thị Minh - “Gương liêm khiết” của VIAGS Đà Nẵng

Chị Nguyễn Thị Minh - “Gương liêm khiết” của VIAGS Đà Nẵng

“Kết duyên” với gia đình DIAGS (nay là VIAGS Đà Nẵng) vào ngày cuối cùng của năm 2020, chị Nguyễn Thị Minh hiện là Kíp phó Đội Phục vụ trên tàu - Trung tâm phục vụ sân đỗ thuộc VIAGS Đà Nẵng. Với các đồng nghiệp tại đơn vị, chị Minh chính là “gương liêm khiết” trong công tác phục vụ trên trên chuyến bay.

Chỉ tính riêng trong năm 2002, chị Minh đã có 4 lần phát hiện tài sản khách hàng bỏ quên với tổng giá trị 80 triệu đồng. Mới nhất, trên chuyến bay VN185 ngày 3/12/2020, kíp phó Nguyễn Thị Minh có nhặt  được một ví tiền của khách, tổng tiền quy đổi trên 57 triệu VND. Số tài sản đã được bàn giao tới Lost & Found để nhanh chóng trả lại cho hành khách bỏ quên.

“Nhớ lần đầu nhặt được tài sản bỏ quên của hành khách, mình cũng hồi hộp, thậm chí có phần lo lắng. Đến giờ, sau gần 2 thập kỷ làm việc thì mình đã quá quen với quy trình là liên lạc với Lost & Found để bàn giao, sau đó hai bên cùng kiểm đếm để nắm được giá trị bên trong tài sản rồi lập biên bản. Có lẽ nhờ làm nghề đặc thù nên mình có cơ hội được tự hào khi làm được một việc có ích cho xã hội, đồng thời đóng góp công sức vào sự phát triển chung của công ty cũng như VNA.”, chị Minh chia sẻ.

Khi được hỏi về “chìa khóa” để vừa có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đồng thời hoàn thành các thủ tục bàn giao tài sản hành khách bỏ quên cho các bộ phận liên quan thì chị Minh cho rằng đó chính là sự đồng lòng của những người đồng đội đang kề vai sát cánh hàng ngày để vượt qua áp lực về thời gian.

“Đặc biệt là trong những đợt cao điểm như hè năm 2019, tần suất máy bay cất hạ cánh liên tục nên cường độ làm việc cực kỳ khẩn trương. Vậy nên khi phát hiện đồ của khách bỏ quên thì gặp khó khăn trong việc phân bổ thời gian xử lý đồng thời cả hai việc bởi thời gian dọn dẹp mỗi tàu bay đều chỉ giới hạn trong một khoảng thời gian nhất định. Do đó, đội sẽ buộc phải phân công 1 thành viên ở lại để bàn giao cho Lost & Found do quy định chỉ được phép đưa tài sản của khách bỏ quên ra khỏi máy bay sau khi được sự đồng ý, thống nhất của các đơn vị liên quan. Nhân sự cũng có giới hạn nên mỗi thành viên đều trong tư thế kiêm nhiệm nhiều nhiệm vụ một lúc.”, chị Minh cho biết.

Những nỗ lực của chị Minh đã được lãnh đạo Tổng công ty cũng như VIAGS ghi nhận và vinh danh với Giấy khen Công đoàn TCT Hàng không Việt Nam 2020 Chuyên đề "Phụ nữ hàng không Tri thức, Thanh lịch, Đảm đang" và Giấy khen VIAGS 2020.

Bước sang năm 2021, chị Minh hy vọng dịch bệnh sớm được dập tắt để ngành hàng không sớm hồi phục và công việc của CBNV VNA trở lại như trước đây. “Hiện tại có nhiều anh chị em đang nghỉ không lương, tạm hoãn hợp đồng nên mình mong muốn mọi người sớm trở lại với công việc, với mái nhà VNA để cùng cống hiến cho những cánh bay sải cánh vươn tới những tầm cao mới”.

Xem thêm
Mang đến sự khác biệt trong dịch vụ theo cách của người VNA

Mang đến sự khác biệt trong dịch vụ theo cách của người VNA

Gắn bó với mái nhà VNA hơn 17 năm, anh Nguyễn Văn Dũng đã trở thành “quen mặt” với quy trình xử lý sau khi nhặt được đồ của hành khách bỏ quên để trả lại cho người đánh mất.

Chỉ tính riêng trong năm 2020, anh Dũng đã 59 lần nhặt được tài sản khách hàng bỏ quên. Trong đó, trường hợp có trị giá tài sản lớn nhất là trên chuyến bay VN221 chặng Hà Nội – TP.Hồ Chí Minh trong ngày 10/09/2020. Tổng giá trị quy đổi của số tài sản do hành khách bỏ quên được anh Dũng phát hiện là 285.000.604 VNĐ ($3.200 và 224.361.000 VNĐ) cùng nhiều tài sản có giá trị. (3 điện thoại, 5 iphone, 2 Ipad, 1 máy tính bảng).

Xem thêm
VIAGS TÂN SƠN NHẤT GẶP MẶT TRI ÂN CÁN BỘ NHÂN VIÊN CÁC ĐƠN VỊ TĂNG CƯỜNG HỖ TRỢ PHỤC VỤ CAO ĐIỂM TẾT TÂN SỬU 2021.

VIAGS TÂN SƠN NHẤT GẶP MẶT TRI ÂN CÁN BỘ NHÂN VIÊN CÁC ĐƠN VỊ TĂNG CƯỜNG HỖ TRỢ PHỤC VỤ CAO ĐIỂM TẾT TÂN SỬU 2021.

Trong mùa Cao điểm Tết Tân Sửu 2021 vừa qua, đặc biệt là giai đoạn dịch bệnh Covid-19 bùng phát diễn biến phức tạp dẫn đến tình trạng thiếu hụt nhân lực nghiêm trọng tại đầu SGN, với sự quan tâm chỉ đạo kịp thời của Ban lãnh đạo Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (TCT HKVN) cũng như Ban Lãnh đạo Công ty, VIAGS Tân Sơn Nhất đã nhận được sự hỗ trợ rất nhiệt tình từ các đơn vị thành viên trong hệ thống VIAGS và VNA group như: VNBA, VDAD, TT KST, TT SCBD TTB, TTĐT, Khối Cơ quan VIAGS, AGS, Pacific Airlines, TOC, VACS, VASCO, VAECO ...

Xem thêm
VIAGS - ĐỒNG LÒNG, SÁT CÁNH, VỮNG TIN VƯỢT QUA ĐẠI DỊCH

VIAGS - ĐỒNG LÒNG, SÁT CÁNH, VỮNG TIN VƯỢT QUA ĐẠI DỊCH

Các hãng hàng không trên thế giới đang phải đối mặt với một mùa Đông dài đầy khó khăn, sau khi triển vọng phục hồi từ cuộc khủng hoảng COVID-19 đã không thành hiện thực. Dịch COVID-19 đã khiến hầu hết quốc gia trên thế giới đóng cửa bầu trời, gây thiệt hại "không tưởng" cho ngành hàng không. Tất cả cán bộ nhân viên VIAGS nói riêng và VNA Group nói chung đã và đang phải nỗ lực hết sức để vượt qua một mùa Tết Cổ truyền với sự bùng phát trở lại của COVID-19. Trong đó, không thể không kể tới những đóng góp thầm lặng của đội ngũ Hướng dẫn chất xếp VIAGS 3 miền.

Xem thêm
BAN GIÁM ĐỐC VIAGS TÂN SƠN NHẤT THĂM HỎI, CHÚC TẾT CÁN BỘ NHÂN VIÊN LÀM VIỆC ĐÊM GIAO THỪA

BAN GIÁM ĐỐC VIAGS TÂN SƠN NHẤT THĂM HỎI, CHÚC TẾT CÁN BỘ NHÂN VIÊN LÀM VIỆC ĐÊM GIAO THỪA

Trong không khí chờ đón thời khắc giao thừa, chào đón năm mới Tân Sửu sắp tới, Phó Tổng Giám đốc/Giám đốc Bùi Đức Thanh đã cùng Ban Giám Đốc trực tiếp tới thăm hỏi, chúc Tết cán bộ nhân viên đang thực hiện nhiệm vụ tại các đơn vị.
Xem thêm
 

Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (tên viết tắt VIAGS) được thành lập ngày 01/01/2016 trên cơ sở hợp nhất 3 Xí nghiệp Thương mại mặt đất Nội Bài, Đà Nẵng và Tân Sơn Nhất.