NHỮNG GIAI ĐOẠN KHÓ KHĂN LÀ CƠ HỘI ĐỂ CHUYỂN MÌNH THAY ĐỔI

Với sự đồng lòng của tất cả nhân viên, chị Phương tin rằng những gian đoạn khó khăn là cơ hội để chuyển mình thay đổi và "cơ hội" này sẽ giúp VNA nói chung và VIAGS nói riêng khẳng định sứ mệnh của Hãng hàng không quốc gia, qua đó "gặt hái" được sự tin tưởng, ủng hộ của khách hàng ngay tại giai đoạn khó khăn này cũng như trong tương lai.

Chị Phạm Thị Phương 12 - Kíp trưởng – Supervisor Đội PVHK QT VNA


Vốn đã quen với việc tấp nập của hành khách qua lại mỗi ngày, tự nhiên bản thân tôi cảm thấy trống vắng đến kỳ lạ"

Những nỗi lo trong xuất phát từ "cơn bão" Covid-19.

Trong suốt 12 năm gắn bó với VIAGS, chị Phạm Thị Phương 12 - Kíp trưởng – Supervisor Đội PVHK QT VNA – TT PVHK thuộc VIAGS NBA chia sẻ rằng, bản thân chưa từng gặp phải tình huống cuộc sống, công việc bị gián đoạn như thời điểm hiện tại.

Nhớ lại thời điểm đầu khi dịch bệnh mới bùng phát, công việc của chị cùng các đồng nghiệp hầu như vẫn diễn ra bình thường, các chuyến bay được thực hiện đều đặn theo lịch trình, chỉ một số đường bay Trung Quốc bị hủy. Thế nhưng, cuộc sống của gia đình chị đã bị xáo trộn không nhỏ với những nỗi lo về sức khỏe của gia đình, đặc biệt là các bạn nhỏ.

"Vì dịch bệnh nên các con không đến trường. Việc trông con khi bố mẹ có những ca làm đột xuất cũng là bài toán khó khăn. Tôi đã phải lên kế hoạch gửi con về quê cho ông bà nội và ông bà ngoại trông giúp để có thể yên tâm ở lại tiếp tục làm việc, cùng đồng nghiệp vượt qua thời gian dịch bệnh này", chị Phương chia sẻ.

Đến hiện tại, khi dịch bệnh đã bùng phát với những diễn biến phức tạp, các chuyến bay quốc tế và trong nước buộc phải giảm dần, thậm chí là "đóng băng" hoàn toàn. "Tôi và các đồng nghiệp cảm thấy lo lắng cho hãng hàng không quốc gia nói chung và chính bản thân nói riêng. Năng suất giảm dần, chúng tôi đã được giãn cách thời gian làm việc. Mặc dù có thời gian dành cho gia đình nhiều hơn nhưng tôi và các đồng nghiệp cũng không cảm thấy vui, vì thời gian gắn bó với nghề đã lâu và quen với việc các chuyến bay dày đặc, quen với việc tấp nập của hành khách qua lại mỗi ngày, tự nhiên bản thân tôi cảm thấy trống vắng đến kỳ lạ".

Với chị Phương, việc phải tạm thời rời xa sân bay, xa đồng nghiệp ít nhất 1 tháng sau khi các chuyến bay quốc tế tạm ngừng khai thác khiến bản thân dâng lên những cảm xúc nghẹn ngào khó tả. "Dường như tôi không muốn xa nơi này một chút nào".

“Cơ hội” trong khó khăn vì dịch bệnh

Với quan điểm "những gian đoạn khó khăn thường là cơ hội để chuyển mình thay đổi", chị Phương cho rằng “cơ hội” mà VIAGS cần phải đạt được tại thời điểm này là tạo sự tin tưởng cho nhân viên để nhân viên có thể muốn gắn bó với VIAGS mãi mãi. Mặc dù hiểu rằng việc phải tạm nghỉ ở nhà và không có thêm thu nhập sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống của cả gia đình trong giai đoạn hiện tại nhưng điều đó không khiến chị cảm thấy lo lắng.

"Không vì phải nghỉ không lương ở nhà mà tình yêu của tôi dành cho VNA, cho VIAGS bị phai mờ. Tôi cũng đã lập kế hoạch cho riêng mình, tranh thủ thời gian nghỉ ở nhà để hoàn thiện bản thân mình hơn như củng cố về chuyên môn nghiệp vụ, trau dồi thêm kiến thức ngoại ngữ. Đây là điều kiện để khi trở lại với công việc, tôi sẽ có năng suất và hiệu quả cao hơn trước đây".

Trong đợt phục vụ cao điểm này, chị có những kỷ niệm đặc biệt ý nghĩa, đó là sự quan tâm của các cấp lãnh đạo. Từ việc trang bị các dụng cụ cần thiết để phòng chống dịch bệnh một cách tốt nhất đến những lời động viên an ủi thường xuyên giúp các thành viên có thêm động lực không ngừng cố gắng và nỗ lực vượt qua thời diểm khó khăn này.

Chị Phương tự hào chia sẻ rằng:"Chưa khi nào chúng tôi được lo lắng và trang bị đầy đủ đến vậy, làm chúng tôi yên tâm công tác ngay từ khi chưa có dịch với khẩu trang, găng tay, gel sát khuẩn, xà phòng rửa tay, máy đo thân nhiệt,... Chúng tôi thấy mình thật sự may mắn vì đã được sống, làm việc cho VNA, cho VIAGS, nơi người lao động được chăm lo, được quý trọng và được có cơ hội để cống hiến".

Với sự đồng lòng của tất cả nhân viên, chị Phương tin chắc rằng "cơ hội" này sẽ giúp VNA nói chung và VIAGS nói riêng khẳng định sứ mệnh của Hãng hàng không quốc gia, qua đó "gặt hái" được sự tin tưởng, ủng hộ của khách hàng ngay tại giai đoạn khó khăn này cũng như trong tương lai. "Chúng tôi tin tưởng vào các quyết sách của ban lãnh đạo. Chắc chắn ban lãnh đạo đã chuẩn bị đầy đủ và lên kế hoạch chi tiết, kỹ càng để ứng phó với dịch bệnh và kế hoạch khôi phục một VNA vững vàng, ổn định và phát triển sản lượng khi dịch tan".

Các tin khác

VIAGS TÂN SƠN NHẤT TỔ CHỨC LỄ TRAO HUY HIỆU 40 NĂM TUỔI ĐẢNG, SƠ KẾT HOẠT ĐỘNG SẢN XUẤT KINH DOANH 6 THÁNG ĐẦU NĂM 2020 VÀ HOẠT ĐỘNG KỶ NIỆM 73 NĂM NGÀY THƯƠNG BINH – LIỆT SỸ

VIAGS TÂN SƠN NHẤT TỔ CHỨC LỄ TRAO HUY HIỆU 40 NĂM TUỔI ĐẢNG, SƠ KẾT HOẠT ĐỘNG SẢN XUẤT KINH DOANH 6 THÁNG ĐẦU NĂM 2020 VÀ HOẠT ĐỘNG KỶ NIỆM 73 NĂM NGÀY THƯƠNG BINH – LIỆT SỸ

Sáng 27/7/2020, tại Hội trường Lầu 6 – Nhà Điều hành VIAGS, VIAGS Tân Sơn Nhất tổ chức Lễ Trao Huy hiệu 40 năm Tuổi Đảng, Sơ kết hoạt động sản xuất kinh doanh 06 tháng đầu năm 2020 và Gặp mặt, tri ân cán bộ nhân viên hưu trí, thương binh, thân nhân liệt sỹ đang làm việc tại VIAGS Tân Sơn Nhất nhân dịp kỷ niệm 73 năm ngày Thương binh liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2020).
Xem thêm
VIAGS TÂN SƠN NHẤT KHEN THƯỞNG NHÂN VIÊN NHẶT TÀI SẢN GẦN 35 TRIỆU ĐỒNG TRẢ LẠI HÀNH KHÁCH TRÊN CHUYẾN BAY VIETNAM AIRLINES

VIAGS TÂN SƠN NHẤT KHEN THƯỞNG NHÂN VIÊN NHẶT TÀI SẢN GẦN 35 TRIỆU ĐỒNG TRẢ LẠI HÀNH KHÁCH TRÊN CHUYẾN BAY VIETNAM AIRLINES

Ngày 16/7/2020, tại phòng họp lầu 4 - Nhà Điều hành VIAGS, VIAGS Tân Sơn Nhất tổ chức Lễ biểu dương, khen thưởng cho chị Hà Thị Thu Hiền - Nhân viên Đội Dịch vụ Trên tàu vì có hành động đẹp khi nhặt được tài sản gần 35 triệu đồng đã trả lại cho hành khách đánh rơi. Dự buổi lễ biểu dương có Ban Giám đốc cùng thủ trưởng các Phòng/ Trung tâm thuộc VIAGS Tân Sơn Nhất.
Xem thêm
VIAGS TÂN SƠN NHẤT TỔ CHỨC LỄ CHÀO CỜ THÁNG 7

VIAGS TÂN SƠN NHẤT TỔ CHỨC LỄ CHÀO CỜ THÁNG 7

Trong niềm vui bắt đầu tuần làm việc mới, sáng ngày 6/7/2020, tại khu vực Tòa nhà đa năng A41, VIAGS Tân Sơn Nhất tổ chức Lễ chào cờ đầu tiên sau khi dịch Covid-19 được kiểm soát. Buổi lễ có sự tham dự của Ban Giám đốc cùng cán bộ nhân viên đến từ các Phòng, Trung tâm VIAGS Tân Sơn Nhất và Trung tâm Sửa chữa và Bảo dưỡng Trang thiết bị VIAGS.

Xem thêm
VIAGS TÂN SƠN NHẤT TRAO TRỢ CẤP TỪ QUỸ TÌNH THƯƠNG TCT HKVN VÀ KHEN THƯỞNG CỦA CÔNG ĐOÀN CÔNG TY CHO 4 CÔNG ĐOÀN VIÊN VIAGS TÂN SƠN NHẤT

VIAGS TÂN SƠN NHẤT TRAO TRỢ CẤP TỪ QUỸ TÌNH THƯƠNG TCT HKVN VÀ KHEN THƯỞNG CỦA CÔNG ĐOÀN CÔNG TY CHO 4 CÔNG ĐOÀN VIÊN VIAGS TÂN SƠN NHẤT

Sáng ngày 3/7/2020, tại phòng họp Lầu 4 – Nhà điều hành VIAGS, VIAGS Tân Sơn Nhất tổ chức Lễ trao trợ cấp khó khăn từ Quỹ tình thương Tổng công ty Hàng không Việt Nam và khen thưởng gương người tốt việc tốt của Công đoàn Công ty cho 4 công đoàn viên VIAGS Tân Sơn Nhất. 
Xem thêm
TRUNG TÂM KHAI THÁC TÂN SƠN NHẤT KHEN THƯỞNG 3 TẬP THỂ VÀ 13 CÁ NHÂN VIAGS TSN ĐẠT THÀNH TÍCH XUẤT SẮC

TRUNG TÂM KHAI THÁC TÂN SƠN NHẤT KHEN THƯỞNG 3 TẬP THỂ VÀ 13 CÁ NHÂN VIAGS TSN ĐẠT THÀNH TÍCH XUẤT SẮC

Sáng ngày 3/7/2020, tại phòng họp Lầu 4 – Nhà điều hành VIAGS, Trung tâm Khai thác Tân Sơn Nhất (TOC) tuyên dương 3 tập thể và 13 cá nhân VIAGS TSN đạt thành tích xuất sắc trong công tác phục vụ bay trong thời gian sân bay Tân Sơn Nhất đóng cửa sân bay 6 tiếng do sự cố ngày 14/6/2020.
Xem thêm
 

Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (tên viết tắt VIAGS) được thành lập ngày 01/01/2016 trên cơ sở hợp nhất 3 Xí nghiệp Thương mại mặt đất Nội Bài, Đà Nẵng và Tân Sơn Nhất.