NHỮNG GIAI ĐOẠN KHÓ KHĂN LÀ CƠ HỘI ĐỂ CHUYỂN MÌNH THAY ĐỔI

Với sự đồng lòng của tất cả nhân viên, chị Phương tin rằng những gian đoạn khó khăn là cơ hội để chuyển mình thay đổi và "cơ hội" này sẽ giúp VNA nói chung và VIAGS nói riêng khẳng định sứ mệnh của Hãng hàng không quốc gia, qua đó "gặt hái" được sự tin tưởng, ủng hộ của khách hàng ngay tại giai đoạn khó khăn này cũng như trong tương lai.

Chị Phạm Thị Phương 12 - Kíp trưởng – Supervisor Đội PVHK QT VNA


Vốn đã quen với việc tấp nập của hành khách qua lại mỗi ngày, tự nhiên bản thân tôi cảm thấy trống vắng đến kỳ lạ"

Những nỗi lo trong xuất phát từ "cơn bão" Covid-19.

Trong suốt 12 năm gắn bó với VIAGS, chị Phạm Thị Phương 12 - Kíp trưởng – Supervisor Đội PVHK QT VNA – TT PVHK thuộc VIAGS NBA chia sẻ rằng, bản thân chưa từng gặp phải tình huống cuộc sống, công việc bị gián đoạn như thời điểm hiện tại.

Nhớ lại thời điểm đầu khi dịch bệnh mới bùng phát, công việc của chị cùng các đồng nghiệp hầu như vẫn diễn ra bình thường, các chuyến bay được thực hiện đều đặn theo lịch trình, chỉ một số đường bay Trung Quốc bị hủy. Thế nhưng, cuộc sống của gia đình chị đã bị xáo trộn không nhỏ với những nỗi lo về sức khỏe của gia đình, đặc biệt là các bạn nhỏ.

"Vì dịch bệnh nên các con không đến trường. Việc trông con khi bố mẹ có những ca làm đột xuất cũng là bài toán khó khăn. Tôi đã phải lên kế hoạch gửi con về quê cho ông bà nội và ông bà ngoại trông giúp để có thể yên tâm ở lại tiếp tục làm việc, cùng đồng nghiệp vượt qua thời gian dịch bệnh này", chị Phương chia sẻ.

Đến hiện tại, khi dịch bệnh đã bùng phát với những diễn biến phức tạp, các chuyến bay quốc tế và trong nước buộc phải giảm dần, thậm chí là "đóng băng" hoàn toàn. "Tôi và các đồng nghiệp cảm thấy lo lắng cho hãng hàng không quốc gia nói chung và chính bản thân nói riêng. Năng suất giảm dần, chúng tôi đã được giãn cách thời gian làm việc. Mặc dù có thời gian dành cho gia đình nhiều hơn nhưng tôi và các đồng nghiệp cũng không cảm thấy vui, vì thời gian gắn bó với nghề đã lâu và quen với việc các chuyến bay dày đặc, quen với việc tấp nập của hành khách qua lại mỗi ngày, tự nhiên bản thân tôi cảm thấy trống vắng đến kỳ lạ".

Với chị Phương, việc phải tạm thời rời xa sân bay, xa đồng nghiệp ít nhất 1 tháng sau khi các chuyến bay quốc tế tạm ngừng khai thác khiến bản thân dâng lên những cảm xúc nghẹn ngào khó tả. "Dường như tôi không muốn xa nơi này một chút nào".

“Cơ hội” trong khó khăn vì dịch bệnh

Với quan điểm "những gian đoạn khó khăn thường là cơ hội để chuyển mình thay đổi", chị Phương cho rằng “cơ hội” mà VIAGS cần phải đạt được tại thời điểm này là tạo sự tin tưởng cho nhân viên để nhân viên có thể muốn gắn bó với VIAGS mãi mãi. Mặc dù hiểu rằng việc phải tạm nghỉ ở nhà và không có thêm thu nhập sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống của cả gia đình trong giai đoạn hiện tại nhưng điều đó không khiến chị cảm thấy lo lắng.

"Không vì phải nghỉ không lương ở nhà mà tình yêu của tôi dành cho VNA, cho VIAGS bị phai mờ. Tôi cũng đã lập kế hoạch cho riêng mình, tranh thủ thời gian nghỉ ở nhà để hoàn thiện bản thân mình hơn như củng cố về chuyên môn nghiệp vụ, trau dồi thêm kiến thức ngoại ngữ. Đây là điều kiện để khi trở lại với công việc, tôi sẽ có năng suất và hiệu quả cao hơn trước đây".

Trong đợt phục vụ cao điểm này, chị có những kỷ niệm đặc biệt ý nghĩa, đó là sự quan tâm của các cấp lãnh đạo. Từ việc trang bị các dụng cụ cần thiết để phòng chống dịch bệnh một cách tốt nhất đến những lời động viên an ủi thường xuyên giúp các thành viên có thêm động lực không ngừng cố gắng và nỗ lực vượt qua thời diểm khó khăn này.

Chị Phương tự hào chia sẻ rằng:"Chưa khi nào chúng tôi được lo lắng và trang bị đầy đủ đến vậy, làm chúng tôi yên tâm công tác ngay từ khi chưa có dịch với khẩu trang, găng tay, gel sát khuẩn, xà phòng rửa tay, máy đo thân nhiệt,... Chúng tôi thấy mình thật sự may mắn vì đã được sống, làm việc cho VNA, cho VIAGS, nơi người lao động được chăm lo, được quý trọng và được có cơ hội để cống hiến".

Với sự đồng lòng của tất cả nhân viên, chị Phương tin chắc rằng "cơ hội" này sẽ giúp VNA nói chung và VIAGS nói riêng khẳng định sứ mệnh của Hãng hàng không quốc gia, qua đó "gặt hái" được sự tin tưởng, ủng hộ của khách hàng ngay tại giai đoạn khó khăn này cũng như trong tương lai. "Chúng tôi tin tưởng vào các quyết sách của ban lãnh đạo. Chắc chắn ban lãnh đạo đã chuẩn bị đầy đủ và lên kế hoạch chi tiết, kỹ càng để ứng phó với dịch bệnh và kế hoạch khôi phục một VNA vững vàng, ổn định và phát triển sản lượng khi dịch tan".

Các tin khác

HOÀN THÀNH TÁI ĐÁNH GIÁ CẤP CHỨNG CHỈ AN TOÀN KHAI THÁC ISAGO CỦA IATA NĂM 2021

HOÀN THÀNH TÁI ĐÁNH GIÁ CẤP CHỨNG CHỈ AN TOÀN KHAI THÁC ISAGO CỦA IATA NĂM 2021

Ngày 5/11/2021, VIAGS đã lần thứ 3 liên tiếp - hoàn thành chương trình đánh giá chứng nhận ISAGO của Hiệp hội vận tải hàng không quốc tế (gọi tắt là IATA).
Xem thêm
VIAGS ĐÀ NẴNG PHỤC VỤ TRỌNG THỊ CHU ĐÁO CHUYẾN BAY ĐẠI BIỂU THAM DỰ KỲ HỌP THỨ HAI, QUỐC HỘI KHOÁ XV

VIAGS ĐÀ NẴNG PHỤC VỤ TRỌNG THỊ CHU ĐÁO CHUYẾN BAY ĐẠI BIỂU THAM DỰ KỲ HỌP THỨ HAI, QUỐC HỘI KHOÁ XV

Ngày 6-7/11/2021, VIAGS DAD vinh dự phục vụ chuyến bay chở các Đại biểu khu vực miền trung Tây nguyên tham dự Kỳ họp thứ hai, Quốc hội khóa XV.
Xem thêm
VIAGS TÁI ĐÁNH GIÁ CHỨNG NHẬN ISAGO NĂM 2021

VIAGS TÁI ĐÁNH GIÁ CHỨNG NHẬN ISAGO NĂM 2021

Sáng nay (1/11/2021), Phòng An toàn Chất lương & An ninh (ATCL&AN) VIAGS đã tổ chức họp khai mạc chương trình tái đánh giá, chứng nhận ISAGO năm 2021. Cuộc họp diễn ra dưới hình thức họp trực tuyến tại trụ sở VIAGS & các Chi nhánh.
Xem thêm
VIAGS TÂN SƠN NHẤT PHỤC VỤ THÀNH CÔNG CÁC CHUYẾN BAY TRONG NHỮNG NGÀY ĐẦU ĐƯỜNG BAY NỘI ĐỊA ĐƯỢC KHAI THÁC TRỞ LẠI

VIAGS TÂN SƠN NHẤT PHỤC VỤ THÀNH CÔNG CÁC CHUYẾN BAY TRONG NHỮNG NGÀY ĐẦU ĐƯỜNG BAY NỘI ĐỊA ĐƯỢC KHAI THÁC TRỞ LẠI

Sau khoảng thời gian hơn 2 tháng đường bay nội địa tạm đóng băng do ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19, dưới sự chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ về việc "giao thông thống nhất trên toàn quốc, không cát cứ, không chia cắt", việc thí điểm khôi phục các đường bay nội địa từ ngày 10/10 đã được Bộ Giao thông vận tải, các địa phương, các hãng hàng không thực hiện đồng loạt. Đặc biệt, Hãng hàng không quốc gia Việt Nam-Vietnam Airlines cho biết, trong ngày đầu mở bán vé các chuyến bay nội địa, các chuyến bay của hãng đều đã kín chỗ.
Xem thêm
HỖ TRỢ ĐOÀN VIÊN CÔNG ĐOÀN, NGƯỜI LAO ĐỘNG VIAGS TSN CÓ HOÀN CẢNH KHÓ KHĂN – ĐỢT 2

HỖ TRỢ ĐOÀN VIÊN CÔNG ĐOÀN, NGƯỜI LAO ĐỘNG VIAGS TSN CÓ HOÀN CẢNH KHÓ KHĂN – ĐỢT 2

TPHCM đang từng bước bắt đầu cuộc sống “bình thường mới”, tuy nhiên ảnh hưởng nặng nề của đợt dịch Covid – 19 bùng phát lần thứ tư  đã khiến cuộc sống của nhiều NLĐ tại VIAGS TSN trở nên khó khăn hơn bao giờ hết.

Tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, sẻ chia từ chương trình "Gõ cửa từng nhà, tìm người khó khăn" của CĐCS và ĐTN VIAGS TSN, ngay sau khi nhận được nguồn ủng hộ đóng góp của các nhà hảo tâm thông qua Ban cứu trợ VIAGS tại khu vực Tp.HCM, từ ngày 1-6/10/2021, VTSN đã khẩn trương tổ chức phân phát hỗ trợ cho 303 NLĐ với 6.435 kg gạo, 606 chai nước mắm, 606 chai dầu ăn  và trích 119,9 triệu đồng từ Quỹ “Kết nối yêu thương VTSN” để mua các nhu yếu phẩm thiết yếu (rau củ, trứng, thịt hộp, mì gói …) cùng những lời chúc yêu thương đến CBNV, NLĐ VTSN có hoàn cảnh khó khăn với thông điệp 
Xem thêm
 

Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (tên viết tắt VIAGS) được thành lập ngày 01/01/2016 trên cơ sở hợp nhất 3 Xí nghiệp Thương mại mặt đất Nội Bài, Đà Nẵng và Tân Sơn Nhất.