NHÂN VIÊN PHỤC VỤ HÀNH KHÁCH VIAGS TÂN SƠN NHẤT PHÁT HIỆN, NGĂN CHẶN KỊP THỜI 5 KHÁCH XUẤT CẢNH TRÁI PHÉP ĐI ANH

Ngày 6/9/2019, nhân viên Thái Ngọc Thanh Hiền - Đội Phục vụ hành khách Quốc tế, Trung tâm Phục vụ hành khách Vietnam Airlines đã phát hiện và ngăn chặn kịp thời 5 khách xuất cảnh đi trên chuyến bay VN51 từ Tp. Hồ Chí Minh đi Luân Đôn với mục đích không rõ ràng. Việc này đã giúp cho Vietnam Airlines tránh được tổn thất từ 10.000 đến 25.000 bảng Anh ( tương đương từ 285.866.403 đến 714.666.008 VNĐ) nếu 5 khách này bị trả về Việt Nam. Qui định của nhà chức trách sẽ phạt hãng vận chuyển từ 2.000 đến 5.000 bảng Anh/ hành khách tuỳ từng trường hợp.

Cụ thể sự việc như sau:

- Nhóm 5 khách đến quầy làm thủ tục gồm 1 khách có thẻ Titan gửi 1 kiện hành lý, 1 khách có thẻ Gold gửi 2 kiện hành lý và 3 khách còn lại không có hành lý ký gửi.

 

- Thủ tục viên Hiền đã nghi vấn về mục đích vào LHR của nhóm 3 khách không hành lý ký gửi nên báo cán bộ trực và chuyên viên TOC trực chuyến.

- TOC báo đội Trinh sát - Công An Cửa Khẩu Tân Sơn Nhất trường hợp 5 khách này và quyết định từ chối chuyên chở khách để Trinh sát làm rõ sự việc.

- Sau khi điều tra, khách đã khai báo khách phải trả phí 885 triệu / người để lo hồ sơ đi Anh và hơn 600 triệu để đi Nhật, Hàn cho đẹp hồ sơ trước khi xin visa đi Anh.

- 2 khách có hành lý là người dẫn đường cho 3 khách không hành lý.

Tình huống này rất đặc biệt khi nhân viên Hiền đã có tinh thần cảnh giác cao độ và phát hiện được các biểu hiện khả nghi của nhóm khách sẽ trốn ở lại Anh hoặc sẽ tiếp tục đi sang nước khác trong khi khách được cấp visa THẬT vào Anh. Thời gian làm thủ tục có hạn thì nhân viên thường sẽ chỉ tập trung quan tâm xác định giấy tờ du lịch thật hay giả ...rất khó phát hiện được nếu không tinh ý.

Ngay sau khi có thông tin, Giám Đốc VIAGS TSN đã kịp thời biểu dương, khen ngợi nhân viên Thái Ngọc Thanh Hiền, đề nghị các đơn vị Phục vụ Hành khách chia sẻ bình giảng tình huống này đến toàn thể cán bộ nhân viên Phục vụ Hành khách học tập, rút kinh nghiệm. Chỉ đạo phối hợp TOC báo cáo VNA để đề xuất lãnh đạo khen thưởng kịp thời cho nhân viên với thành tích đặc biệt xuất sắc.


Nhân viên Thái Ngọc Thanh Hiền - Đội Hành khách Quốc tế

Nhân viên Thái Ngọc Thanh Hiền có thâm niên làm việc tại đội Phục vụ hành khách Quốc tế được 10 năm. Đây là lần thứ 4 chị phát hiện và ngăn chặn kịp thời các trường hợp khách sử dụng giấy tờ du lịch giả hoặc xuất nhập cảnh trái phép.

Các tin khác

VIAGS DAD: HỘI NGHỊ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG HỒ CHỦ TỊCH; VINH TẬP THỂ VÀ CÁ NHÂN XUẤT SẮC TRONG PHONG TRÀO THI ĐUA CAO ĐIỂM HÈ 2023

VIAGS DAD: HỘI NGHỊ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG HỒ CHỦ TỊCH; VINH TẬP THỂ VÀ CÁ NHÂN XUẤT SẮC TRONG PHONG TRÀO THI ĐUA CAO ĐIỂM HÈ 2023

Trong không khí chào mừng 78 năm cách mạng tháng 8 và Quốc khánh 2/9, chiều ngày 31/8/2023 VIAGS Chi nhánh Đà Nẵng đã tổ chức Hội nghị học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh chuyên đề năm 2023 đồng thời tổ chức vinh danh tập thể/ cá nhân xuất sắc trong phong trào thi đua cao điểm hè 2023. 
Xem thêm
LỄ CHÀO CỜ THÁNG 9/2023 - KỶ NIỆM 78 NĂM NGÀY QUỐC KHÁNH NƯỚC CHXHCN VIỆT NAM (2/9/1945 - 2/9/2023)

LỄ CHÀO CỜ THÁNG 9/2023 - KỶ NIỆM 78 NĂM NGÀY QUỐC KHÁNH NƯỚC CHXHCN VIỆT NAM (2/9/1945 - 2/9/2023)

Ngày 2/9/1945, tại quảng trường Ba Đình, Bác Hồ đọc bản Tuyên ngôn độc lập. Đây là thời khắc thiêng liêng khiến hàng triệu con tim người Việt bồi hồi, xúc động. Tuyên ngôn Độc lập chính là một bản hùng ca, một văn kiện với ý nghĩa lịch sử lớn lao. Ngày 2/9 là cột mốc đánh dấu thắng lợi vĩ đại của dân tộc ta, mở ra một kỷ nguyên mới.
Xem thêm
TẤM GƯƠNG NGƯỜI TỐT VIỆC TỐT TẠI VIAGS DAD

TẤM GƯƠNG NGƯỜI TỐT VIỆC TỐT TẠI VIAGS DAD

Vào lúc 14h40p ngày 31/08/2023 trong quá trình làm việc tại quầy thủ tục số 13 ga đi T1 – Cảng HKQT Đà Nẵng, chị LÊ THỊ THƯƠNG – Thủ tục viên PVHK đã phát hiện một túi xách màu đen của hành khách để quên tại quầy sau khi làm thủ tục, chị Thương đã ngay lập tức thông báo cho cán bộ Trực và cùng phối hợp với các đơn vị liên quan thông báo, bàn giao lại tài sản bỏ quên trị giá gần 30 triệu đồng cho bộ phận An Ninh Sân Bay để lưu giữ, bàn giao lại cho người mất khi có thông tin.
Xem thêm
NGƯỜI VIAGS HỌC VÀ LÀM; LÀM TRUYỀN THÔNG NỘI BỘ 5.0

NGƯỜI VIAGS HỌC VÀ LÀM; LÀM TRUYỀN THÔNG NỘI BỘ 5.0

Chương trình tập huấn Truyền thông nội bộ 2023 của VIAGS hướng tới việc nắm bắt sự chuyển dịch của truyền thông nội bộ trong thời đại 5.0: Kết hợp xu hướng cá nhân hoá trong nội dung và sử dụng các kênh mạng xã hội để cộng hưởng truyền thông thương hiệu doanh nghiệp trong giai đoạn mới.
Xem thêm
BAN VÌ SỰ TIẾN BỘ PHỤ NỮ VIAGS NỘI BÀI ĐỒNG HÀNH CÙNG NỮ CBNV NUÔI CON KHỎE

BAN VÌ SỰ TIẾN BỘ PHỤ NỮ VIAGS NỘI BÀI ĐỒNG HÀNH CÙNG NỮ CBNV NUÔI CON KHỎE

“Trẻ em hôm nay, thế giới ngày mai”
Mọi trẻ em đều xứng đáng lớn lên trong môi trường được yêu thương, trong sóc và đảm bảo an toàn cả về thể chất lẫn tinh thần.

Chương trình “Tư vấn chăm sóc sức khỏe cho trẻ em dưới 10 tuổi” do Ban VSTBPN và Ban Nữ Công VIAGS NBA phối hợp tổ chức sáng ngày 26/8 vừa qua, đã diễn ra thành công với sự tham dự của gần 60 bà mẹ - là nữ CBNV VIAGS NBA cùng các chuyên gia, khách mời.

Xem thêm
 

Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (tên viết tắt VIAGS) được thành lập ngày 01/01/2016 trên cơ sở hợp nhất 3 Xí nghiệp Thương mại mặt đất Nội Bài, Đà Nẵng và Tân Sơn Nhất.