NGƯỜI VIAGS HỌC VÀ LÀM; LÀM TRUYỀN THÔNG NỘI BỘ 5.0

Chương trình tập huấn Truyền thông nội bộ 2023 của VIAGS hướng tới việc nắm bắt sự chuyển dịch của truyền thông nội bộ trong thời đại 5.0: Kết hợp xu hướng cá nhân hoá trong nội dung và sử dụng các kênh mạng xã hội để cộng hưởng truyền thông thương hiệu doanh nghiệp trong giai đoạn mới.

Đẩy mạnh hiệu quả của công tác truyền thông nội bộ để lan toả hình ảnh thương hiệu VIAGS và văn hoá doanh nghiệp là một hoạt động nhận được sự quan tâm sâu sát Ban lãnh đạo Công ty cũng như các chi nhánh khắp 3 miền. Trong dòng chảy đó, Chương trình tập huấn Truyền thông nội bộ năm 2023 với những nội dung mới mẻ và bắt kịp xu hướng của VIAGS đã được khẩn trương triển khai trong 3 ngày, 28-30/8/2023, trên cả 3 “địa bàn”: Tân Sơn Nhất – Đà Nẵng và Nội Bài. Hơn 70 học viên đến từ các phòng/trung tâm khối cơ quan, chi nhánh đã hào hứng tham gia chương trình.

Truyền thông nội bộ 5.0: Mỗi nhân sự đều là đại sứ văn hoá doanh nghiệp

Chương trình tập huấn năm nay của VIAGS không chỉ tập trung nâng cao các kỹ năng cho các nhân sự tham gia mạng lưới truyền thông nội bộ, mà còn giúp đội ngũ, một lần nữa, nhìn lại và gắn kết với các giá trị cốt lỗi của doanh nghiệp: Uy tín – Tận Tâm – Nhân Văn – Tinh Nhạy.

Theo chia sẻ của giảng viên Cecilia Anh Vân – Chuyên gia Truyền thông thương hiệu và Khai vấn thương hiệu cá nhân: Mục tiêu của truyền thông nội bộ trong mọi bối cảnh đều hướng đến mục tiêu Truyền tải thông điệp Rõ ràng – Cụ thể - Nhất quán trong nội bộ. Truyền thông nội bộ hiệu quả sẽ giúp cho mọi nhân sự trong hệ thống cùng thấu hiểu về chiến lược, mục tiêu, con đường đi tới thành công một cách Uy tín và Tinh nhạy, cũng như cảm nhận, đồng điệu và chia sẻ môi trường văn hoá VIAGS Tận Tâm & Nhân Văn.

Ngoài ra, trong môi trường mạng xã hội 5.0 ngày càng hướng tới cá nhân hoá, cho phép, mỗi nhân sự đều có thể trở thành một “kênh” lan toả thông tin, hỗ trợ truyền thông thương hiệu doanh nghiệp. Chính bởi vậy, ngoài những xu hướng mang tính “hàn lâm”, quy chuẩn trong cách viết tin/ bài, các nội dung liên quan tới chia sẻ mạng xã hội cũng như tạo dựng hình ảnh cá nhân chuẩn mực để trở thành người thu hút trên môi trường này cũng đã được đào sâu. Gần 4.000 “đại sứ” VIAGS cùng chia sẻ về giá trị doanh nghiệp, với một tình yêu tự nhiên – chân thành, sẽ mang lại hiệu quả rất tốt cho thương hiệu doanh nghiệp trên môi trường mạng xã hội, vừa tiết kiệm chi phí, lại vừa tạo hiệu ứng hết sức chân thật. 

Ngoài việc nâng cao kỹ năng viết nội dung trong truyền thông nội bộ, phương pháp xây dựng kênh Tiktok và sử dụng ứng dụng Capcut để thực hiện các video nhanh cũng đã được anh Nguyễn Hoàng Đức – Giảng viên của FPT Skillking chia sẻ rất đơn giản – cụ thể - hiệu quả nhanh. Đây là hợp phần đã mang đến rất nhiều sự hứng khởi cho đội ngũ. “Hoá ra cũng dễ!” – rất nhiều ý kiến của các thành viên đã phản hồi trong khảo sát sau chương trình.

Bài học đơn giản - áp dụng dễ dàng 

Khảo sát nhanh sau các lớp tập huấn cho thấy khả năng ứng dụng các kiến thức “đơn giản – dễ hiểu – thực tế - dễ làm” của cả hai hợp phần viết và làm tiktok trong truyền thông nội bộ. Hầu hết các nhóm đều đã hoàn thành bài tập trong thời gian quy định với tinh thần “hoàn thành – hoàn thiện – hoàn hảo”. Rất nhiều bài viết đã được thực hiện nhanh và chia sẻ trong nhóm nội bộ cũng như chia sẻ trên các kênh cá nhân, nhằm cộng hưởng giá trị thương hiệu của VIAGS. 

Các lớp học tại 3 miền đều được phân chia thành các tổ đại diện cho các giá trị cốt lõi của VIAGS. Thông qua đó, sử dụng các phương pháp triển khai nội dung – hình ảnh, kết hợp với các trò chơi, giúp học viên cùng triển khai các chủ đề có khả năng gắn kết đội ngũ hướng tới mục tiêu chung trên tinh thần thấu hiểu – gắn kết.

“Bắt đầu từ cấu trúc – Kết thúc bằng cảm xúc” là một thông điệp rất hay mà lần đầu tiên tôi được tiếp cận trong khoá tập huấn này” – một thành viên tại Nội Bài chia sẻ. Trước khá nhiều ý kiến cho rằng công việc viết lách, thực hiện các sản phẩm media phục vụ truyền thông nội bộ tưởng là cần phải “có cảm hứng”, nhưng thực ra lại xuất phát từ việc mỗi thành viên trong doanh nghiệp đều biết “yêu việc cần làm” thay vì “yêu việc thích làm”. Chính bởi vậy, truyền thông nội bộ là một công việc tự nhiên như hơi thở: Mỗi người đều vì mình, vì nhau, vì tương lai, vì VIAGS.

Không bây giờ thì bao giờ?

Đây là một câu hỏi mà các giảng viên đặt ra cho đội ngũ làm truyền thông của VIAGS. Thế giới số đang có những chuyển động không ngừng. Mỗi người đều cần tự đặt ra cho mình những câu hỏi lớn: Mình có thể làm gì để cộng hưởng truyền thông thương hiệu doanh nghiệp trong bối cảnh 5.0? Trong bối cảnh mới, rõ ràng, mỗi nhân sự - mỗi con người, ngoài việc “thầm lặng” làm tốt công việc chuyên môn, thì đều có thể giúp sức lan toả ảnh hưởng của thương hiệu doanh nghiệp ở mức độ phổ biến hơn, dựa trên các kênh truyền thông cá nhân....

Việc tăng cường các kỹ năng liên quan đến truyền thông nội bộ như viết hay làm tiktok không thể diễn ra trong ngày một ngày hai. Tất cả các thành viên tham dự khoá tập huấn đề thống nhất rằng việc trau dồi kỹ năng sẽ xuất phát từ nhận thức bản thân mỗi có thể viết thêm, làm thêm một chút, một chút gì cho sự lan toả uy tín của thương hiệu VIAGS. “Truyền thông cũng là một công việc hàng ngày. Một công việc thầm lặng, đơn giản, nhưng lại chứa đựng tình yêu chân thành – bền bỉ với thương hiệu và các giá trị của doanh nghiệp. TTNB VIAGS rất hi vọng, dù diễn ra khẩn trương và tập trung, nhưng những kiến thức mà khoá tập huấn mang lại sẽ tiếp thêm năng lượng mới cho công tác TTNB, cũng như truyền thông thương hiệu của VIAGS nói riêng và Vietnam Airlines nói chung trong thời gian tới”.

 

Các tin khác

CHI BỘ PVHK QN-QT THUỘC ĐẢNG BỘ BỘ PHẬN TRUNG TÂM PVHK TỔ CHỨC LỄ KẾT NẠP ĐẢNG CHO CÁC QUẦN CHÚNG ƯU TÚ

CHI BỘ PVHK QN-QT THUỘC ĐẢNG BỘ BỘ PHẬN TRUNG TÂM PVHK TỔ CHỨC LỄ KẾT NẠP ĐẢNG CHO CÁC QUẦN CHÚNG ƯU TÚ

Trong không khí hân hoan Kỷ niệm 133 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2023, thực hiện kế hoạch phát triển Đảng của Đảng bộ VIAGS, ngày 09/06/2023, Chi bộ PVHK QN-QT thuộc ĐBBP Trung tâm PVHK - VIAGS TSN đã tổ chức buổi lễ kết nạp Đảng viên mới cho 02 quần chúng ưu tú trong không khí trang nghiêm, đúng trình tự và thủ tục của Điều lệ Đảng. 
Xem thêm
VIAGS DAD: TIẾP SỨC MÙA NẮNG NÓNG CAO ĐIỀM HÈ

VIAGS DAD: TIẾP SỨC MÙA NẮNG NÓNG CAO ĐIỀM HÈ

Đồng hành cùng người lao động giai đoạn nắng nóng kéo dài trùng giai đoạn sản lượng tăng chuyến đến Đà Nẵng trong dịp lễ hội pháo hoa, Công đoàn cùng chính quyền đã tổ chức hoạt động chăm lo NLĐ cụ thể trong tháng 5 và đầu tháng 6/2023 hỗ trợ 2026 suất ăn, 2880 phần nước uống cho NLĐ.
Xem thêm
VIETNAM AIRLINES KHAI TRƯƠNG ĐƯỜNG BAY HÀ NỘI – MELBOURNE.

VIETNAM AIRLINES KHAI TRƯƠNG ĐƯỜNG BAY HÀ NỘI – MELBOURNE.

Ngày 15/6/2023 vừa qua, Vietnam Airlines đã chính thức khai trương đường bay mới giữa Hà Nội và Melbourne, điểm đến thứ 2 kết nối Việt Nam với nước Úc, sau thành phố Sydney.
Xem thêm
HOÀN TẤT ĐÀO TẠO SỚM CUNG ỨNG NGUỒN LỰC PHỤC VỤ CAO ĐIỂM HÈ 2023

HOÀN TẤT ĐÀO TẠO SỚM CUNG ỨNG NGUỒN LỰC PHỤC VỤ CAO ĐIỂM HÈ 2023

Tháng 5, tháng đầu hè với những tia nắng vàng rực rỡ và những cơn mưa rào bất chợt rồi dừng lại. Thầy cô TTĐT VIAGS tất bật hoàn tất các lớp đào tạo để các trò sớm trở về đơn vị sẵn sàng phục vụ một mùa cao điểm Hè 2023 thử thách.
Xem thêm
ĐỘI PVHK QT1 – TTPVHK VIAGS NBA “RUNG CHUÔNG VÀNG” KIẾN THỨC GIẤY TỜ TÙY THÂN.

ĐỘI PVHK QT1 – TTPVHK VIAGS NBA “RUNG CHUÔNG VÀNG” KIẾN THỨC GIẤY TỜ TÙY THÂN.

Trong những năm gần đây, tội phạm sử dụng giấy tờ tùy thân giả qua đường Hàng không luôn là vấn đề nóng; đặc biệt là vào những kỳ nghỉ lễ - khi tần suất các chuyến bay tăng mạnh, gây nhiều khó khăn cho lực lượng chức năng với các phương thức và thủ đoạn ngày càng tinh vi.

Xác định GTTT là mảng chuyên môn trọng yếu của TT PVHK nói chung, hay của mỗi CBNV PVHK PVHK Quốc tế nói riêng.
Với mục đích duy trì và nâng cao chất lượng kiểm soát GTTT cho NV Đội PVHK QT1 một cách thiết thực nhất; Hội thi “Rung Chuông Vàng” được CB các cấp TTPVHK lên ý tưởng và xây dựng kịch bản đầy sáng tạo từ những kiến thức chuyên môn nghiệp vụ thường thức và các “case study” điển hình.
Xem thêm
 

Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (tên viết tắt VIAGS) được thành lập ngày 01/01/2016 trên cơ sở hợp nhất 3 Xí nghiệp Thương mại mặt đất Nội Bài, Đà Nẵng và Tân Sơn Nhất.