KỶ NIỆM NGÀY GIA ĐÌNH VIỆT NAM 28/6: VIAGS TÂN SƠN NHẤT TỔ CHỨC HỘI THI VỊ NGỌT YÊU THƯƠNG

Hưởng ứng Ngày Gia đình Việt Nam 28/6, sáng ngày 27/6/2020, Ban Nữ công - Công đoàn Cơ sở VIAGS Tân Sơn Nhất tổ chức Hội thi “Vị ngọt yêu thương” tại sảnh lầu 4 – Nhà điều hành VIAGS. Hội thi có sự tham dự của Phó Tổng Giám đốc VIAGS Bùi Đức Thanh, Ban giám đốc VIAGS Tân Sơn Nhất, cán bộ nhân viên các đơn vị, cùng 03 vị giám khảo là ông Nguyễn Vĩnh Hưng – Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Cơ sở VIAGS  Tân Sơn Nhất, bà Nguyễn Thị Mai Hương – Phó Trưởng Trung tâm Đào tạo VIAGS, bà Nguyễn Huỳnh Nhi – Trưởng Ban nữ công VIAGS  Tân Sơn Nhất và đặc biệt là 10 đội thi đại diện cho các Công đoàn Bộ phận thuộc VIAGS  Tân Sơn Nhất.

Phát biểu khai mạc Hội thi, Phó Tổng Giám đốc Bùi Đức Thanh đã ôn lại truyền thống về Ngày Gia đình Việt Nam, đề cao giá trị, ý nghĩa và những đóng góp của gia đình đối với tổ chức và xã hội, qua đó nhấn mạnh trách nhiệm của lãnh đạo các ngành, các cấp, các tổ chức đoàn thể xã hội và từng cá nhân phải thường xuyên quan tâm xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc, đẩy mạnh công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em, góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, xây dựng môi trường văn hoá công ty thân thiện và đoàn kết, xây dựng đơn vị phát triển bền vững.

Mỗi đội tham gia gồm 2 thành viên. Với tổng số tiền 200.000 đồng, mỗi đội dự thi thực hiện 1 món tráng miệng trong thời gian 30 phút và có bài thuyết trình về các món ăn của đội mình.

Các đội thi chế biến món ăn

Với sự chuẩn bị chu đáo, cộng thêm sự khéo léo, sáng tạo, các đội đã đem đến hội thi những món tráng miệng ngon và hấp dẫn.

Các thành viên Ban giám khảo chấm điểm các món ăn do các đội thực hiện

Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức đã trao giải thưởng cho các đội tham gia. 

- 01 Giải nhất: Đội Phục vụ Hành lý
- 02 Giải nhì: Đội Phục vụ Hành khách quốc tế, Đội Khối Văn phòng
- 03 Giải ba: Đội Phục vụ hành khách chuyển tiếp, Đội Phục vụ trên tàu, Đội Dịch vụ sân đỗ 1 + Dịch vụ Kỹ thuật
- 04 Giải khuyến khích: Đội Dịch vụ sân đỗ 2, Đội Phục vụ hành khách các hãng, Đội Phục vụ hành khách Quốc nội, Đội Trung tâm Điều hành

Thông qua hội thi "Vị ngọt yêu thương" nhằm tuyên truyền về nội dung, ý nghĩa của Ngày Gia đình Việt Nam 28/6, tôn vinh giá trị văn hóa truyền thống của gia đình Việt Nam. Đồng thời, tạo sân chơi lành mạnh, thiết thực cho công đoàn viên VIAGS Tân Sơn Nhất giao lưu học hỏi kinh nghiệm, thắt chặt tình đoàn kết, tạo không khí vui tươi, sôi nổi trong toàn chi nhánh.

Đội Phục vụ Hành lý nhận Giải nhất

Đội Phục vụ Hành khách quốc tế, Đội Khối Văn phòng nhận Giải nhì

Đội Phục vụ hành khách chuyển tiếp, Đội Phục vụ trên tàu, Đội Dịch vụ sân đỗ 1 + Dịch vụ Kỹ thuật nhận Giải ba

Đội Dịch vụ sân đỗ 2, Đội Phục vụ hành khách các hãng, Đội Phục vụ hành khách Quốc nội, Đội Trung tâm Điều hành nhận Giải khuyến khích

Cũng nhân dịp này, Ban Nữ Công VIAGS có 12 phần quà dành tặng cho 12 nữ nhân viên VIAGS Tân Sơn Nhất có hoàn cảnh khó khăn thông qua chương trình “VIAGS – VÒNG TAY YÊU THƯƠNG” năm 2020. 

Sau gần 2 tháng phát động tại nhóm “VIAGS - VÒNG TAY YÊU THƯƠNG”, với sự lan tỏa thông điệp nhanh chóng trong cộng đồng và bằng trái tim thiện nguyện của anh chị em trong ngôi nhà VIAGS, Ban Tổ chức đã nhận được sự ủng hộ, món quà quyên góp để gây quỹ thiện nguyện, kết quả đạt được quy đổi thành tiền mặt với tổng giá trị là 32.518.000 đồng.

Ban Tổ chức  đã triển khai xét chọn và trao tặng 32 món quà (mỗi món có giá trị 1 triệu đồng) đến 32 lao động nữ có hoàn cảnh khó khăn trong toàn Công ty trước ngày 28/06/2020. 

Tại buổi tặng quà, chị Phùng Thị Ngọc - Nhân viên Đội Dịch vụ Trên tàu VIAGS Tân Sơn Nhất - xúc động gửi lời cảm ơn đến Ban Lãnh đạo, Ban nữ công của Công ty và Chi nhánh đã quan tâm, giúp đỡ những cảnh đời khó khăn trong tập thể người lao động nữ. Qua đây, chị xin hứa sẽ công tác thật tốt để chung sức cùng công ty vượt qua khó khăn trong thời gian bị ảnh hưởng nghiêm trọng của dịch bệnh Covid-19.

Các tin khác

[Thơ] “Rồi VIAGS mình...”

[Thơ] “Rồi VIAGS mình...”

Bài thơ “Rồi VIAGS mình...” do chị Lê Thái Thuỷ Bình - Trưởng ban kiểm soát VIAGS gửi tặng toàn thể anh chị em đồng nghiệp những cảm xúc trước tinh thần kiên cường, bản lĩnh vững vàng vượt qua tâm dịch của con người VIAGS.

Xem thêm
Chị Nguyễn Thị Minh - “Gương liêm khiết” của VIAGS Đà Nẵng

Chị Nguyễn Thị Minh - “Gương liêm khiết” của VIAGS Đà Nẵng

“Kết duyên” với gia đình DIAGS (nay là VIAGS Đà Nẵng) vào ngày cuối cùng của năm 2020, chị Nguyễn Thị Minh hiện là Kíp phó Đội Phục vụ trên tàu - Trung tâm phục vụ sân đỗ thuộc VIAGS Đà Nẵng. Với các đồng nghiệp tại đơn vị, chị Minh chính là “gương liêm khiết” trong công tác phục vụ trên trên chuyến bay.

Chỉ tính riêng trong năm 2002, chị Minh đã có 4 lần phát hiện tài sản khách hàng bỏ quên với tổng giá trị 80 triệu đồng. Mới nhất, trên chuyến bay VN185 ngày 3/12/2020, kíp phó Nguyễn Thị Minh có nhặt  được một ví tiền của khách, tổng tiền quy đổi trên 57 triệu VND. Số tài sản đã được bàn giao tới Lost & Found để nhanh chóng trả lại cho hành khách bỏ quên.

“Nhớ lần đầu nhặt được tài sản bỏ quên của hành khách, mình cũng hồi hộp, thậm chí có phần lo lắng. Đến giờ, sau gần 2 thập kỷ làm việc thì mình đã quá quen với quy trình là liên lạc với Lost & Found để bàn giao, sau đó hai bên cùng kiểm đếm để nắm được giá trị bên trong tài sản rồi lập biên bản. Có lẽ nhờ làm nghề đặc thù nên mình có cơ hội được tự hào khi làm được một việc có ích cho xã hội, đồng thời đóng góp công sức vào sự phát triển chung của công ty cũng như VNA.”, chị Minh chia sẻ.

Khi được hỏi về “chìa khóa” để vừa có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đồng thời hoàn thành các thủ tục bàn giao tài sản hành khách bỏ quên cho các bộ phận liên quan thì chị Minh cho rằng đó chính là sự đồng lòng của những người đồng đội đang kề vai sát cánh hàng ngày để vượt qua áp lực về thời gian.

“Đặc biệt là trong những đợt cao điểm như hè năm 2019, tần suất máy bay cất hạ cánh liên tục nên cường độ làm việc cực kỳ khẩn trương. Vậy nên khi phát hiện đồ của khách bỏ quên thì gặp khó khăn trong việc phân bổ thời gian xử lý đồng thời cả hai việc bởi thời gian dọn dẹp mỗi tàu bay đều chỉ giới hạn trong một khoảng thời gian nhất định. Do đó, đội sẽ buộc phải phân công 1 thành viên ở lại để bàn giao cho Lost & Found do quy định chỉ được phép đưa tài sản của khách bỏ quên ra khỏi máy bay sau khi được sự đồng ý, thống nhất của các đơn vị liên quan. Nhân sự cũng có giới hạn nên mỗi thành viên đều trong tư thế kiêm nhiệm nhiều nhiệm vụ một lúc.”, chị Minh cho biết.

Những nỗ lực của chị Minh đã được lãnh đạo Tổng công ty cũng như VIAGS ghi nhận và vinh danh với Giấy khen Công đoàn TCT Hàng không Việt Nam 2020 Chuyên đề "Phụ nữ hàng không Tri thức, Thanh lịch, Đảm đang" và Giấy khen VIAGS 2020.

Bước sang năm 2021, chị Minh hy vọng dịch bệnh sớm được dập tắt để ngành hàng không sớm hồi phục và công việc của CBNV VNA trở lại như trước đây. “Hiện tại có nhiều anh chị em đang nghỉ không lương, tạm hoãn hợp đồng nên mình mong muốn mọi người sớm trở lại với công việc, với mái nhà VNA để cùng cống hiến cho những cánh bay sải cánh vươn tới những tầm cao mới”.

Xem thêm
Mang đến sự khác biệt trong dịch vụ theo cách của người VNA

Mang đến sự khác biệt trong dịch vụ theo cách của người VNA

Gắn bó với mái nhà VNA hơn 17 năm, anh Nguyễn Văn Dũng đã trở thành “quen mặt” với quy trình xử lý sau khi nhặt được đồ của hành khách bỏ quên để trả lại cho người đánh mất.

Chỉ tính riêng trong năm 2020, anh Dũng đã 59 lần nhặt được tài sản khách hàng bỏ quên. Trong đó, trường hợp có trị giá tài sản lớn nhất là trên chuyến bay VN221 chặng Hà Nội – TP.Hồ Chí Minh trong ngày 10/09/2020. Tổng giá trị quy đổi của số tài sản do hành khách bỏ quên được anh Dũng phát hiện là 285.000.604 VNĐ ($3.200 và 224.361.000 VNĐ) cùng nhiều tài sản có giá trị. (3 điện thoại, 5 iphone, 2 Ipad, 1 máy tính bảng).

Xem thêm
VIAGS TÂN SƠN NHẤT GẶP MẶT TRI ÂN CÁN BỘ NHÂN VIÊN CÁC ĐƠN VỊ TĂNG CƯỜNG HỖ TRỢ PHỤC VỤ CAO ĐIỂM TẾT TÂN SỬU 2021.

VIAGS TÂN SƠN NHẤT GẶP MẶT TRI ÂN CÁN BỘ NHÂN VIÊN CÁC ĐƠN VỊ TĂNG CƯỜNG HỖ TRỢ PHỤC VỤ CAO ĐIỂM TẾT TÂN SỬU 2021.

Trong mùa Cao điểm Tết Tân Sửu 2021 vừa qua, đặc biệt là giai đoạn dịch bệnh Covid-19 bùng phát diễn biến phức tạp dẫn đến tình trạng thiếu hụt nhân lực nghiêm trọng tại đầu SGN, với sự quan tâm chỉ đạo kịp thời của Ban lãnh đạo Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (TCT HKVN) cũng như Ban Lãnh đạo Công ty, VIAGS Tân Sơn Nhất đã nhận được sự hỗ trợ rất nhiệt tình từ các đơn vị thành viên trong hệ thống VIAGS và VNA group như: VNBA, VDAD, TT KST, TT SCBD TTB, TTĐT, Khối Cơ quan VIAGS, AGS, Pacific Airlines, TOC, VACS, VASCO, VAECO ...

Xem thêm
VIAGS - ĐỒNG LÒNG, SÁT CÁNH, VỮNG TIN VƯỢT QUA ĐẠI DỊCH

VIAGS - ĐỒNG LÒNG, SÁT CÁNH, VỮNG TIN VƯỢT QUA ĐẠI DỊCH

Các hãng hàng không trên thế giới đang phải đối mặt với một mùa Đông dài đầy khó khăn, sau khi triển vọng phục hồi từ cuộc khủng hoảng COVID-19 đã không thành hiện thực. Dịch COVID-19 đã khiến hầu hết quốc gia trên thế giới đóng cửa bầu trời, gây thiệt hại "không tưởng" cho ngành hàng không. Tất cả cán bộ nhân viên VIAGS nói riêng và VNA Group nói chung đã và đang phải nỗ lực hết sức để vượt qua một mùa Tết Cổ truyền với sự bùng phát trở lại của COVID-19. Trong đó, không thể không kể tới những đóng góp thầm lặng của đội ngũ Hướng dẫn chất xếp VIAGS 3 miền.

Xem thêm
 

Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (tên viết tắt VIAGS) được thành lập ngày 01/01/2016 trên cơ sở hợp nhất 3 Xí nghiệp Thương mại mặt đất Nội Bài, Đà Nẵng và Tân Sơn Nhất.