HỘI THẢO NÂNG TẦM CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ 5 SAO MANG CHỦ ĐỀ KHÁT VỌNG ĐỔI MỚI TẠI VIAGS TÂN SƠN NHẤT

Nhằm khẳng định tầm quan trọng hàng đầu của chất lượng dịch vụ 5 sao đối với Hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam, trong hai ngày 16&17/06/2020, Trung tâm Phục vụ Hành khách (Trung tâm PVHK) Vietnam Airlines - VIAGS Tân Sơn Nhất đã tổ chức hội thảo “Khát vọng Đổi mới".

Mặc dù bị ảnh hưởng do sự cố đóng đường băng tại Sân bay Tân Sơn Nhất ngày 14/6/2020, Hội thảo được diễn ra tại lầu 6 - Nhà Điều Hành VIAGS. Tại đây, hội thảo "Khát vọng Đổi mới" vinh dự được đón tiếp sự tham dự của:

Ông Bùi Đức Thanh – Phó Tổng GĐ VIAGS/ Bí thư Đảng Ủy – Giám đốc VIAGS Tân Sơn Nhất

Ông Phạm Phú Yên – Phó Giám đốc VIAGS Tân Sơn Nhất

Ông Nguyễn Văn Nam - Phó Giám đốc VIAGS Tân Sơn Nhất

Ông Trương Minh Hải – Giám đốc Trung tâm PVHK

Bà Nguyễn Huỳnh Nhi – Phó Giám đốc Trung tâm PVHK

Cùng Cán bộ Đội các Đội và đặc biệt là sự hiện diện của hơn 200 Cán bộ - Nhân viên (CBNV) thuộc Trung tâm PVHK VIAGS Tân Sơn Nhất.

Tại buổi hội thảo, Ông Bùi Đức Thanh cũng đã có những phát biểu chỉ đạo kịp thời cho Trung tâm PVHK.

Ông nhấn mạnh giai đoạn sản xuất kinh doanh sắp tới vẫn vô cùng khó khăn khi mà các đường bay Quốc tế sẽ chưa thể khôi phục sớm, thị trường nội địa gặp phải sự cạnh tranh gay gắt giữa các hãng Hàng không. Chính vì vậy, CBNV PVHK cần phải chủ động tiếp cận với tri thức, công nghệ, tự trau dồi kiến thức xã hội để nắm bắt và đáp ứng kịp thời mong đợi của từng đối tượng khách hàng, giữ chân được khách hàng và đem lại lợi thế cạnh tranh cho công ty.

Ông Bùi Đức Thanh phát biểu chỉ đạo tại Hội thảo

Thời gian vừa qua do ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh Covid19, sản lượng chuyến bay bị ảnh hưởng trầm trọng. Tuy nhiên, các vấn đề nổi cộm về phong cách phục vụ liên tục xảy ra, các ý kiến đóng góp trên OS vẫn còn nhiều, điều này khiến cho BGĐ Trung tâm PVHK đặt ra một quyết tâm cao độ, làm sao để nâng cao chất lượng phục vụ, làm sao để nâng cao nhận thức của CBNV về bản chất và tầm quan trọng của các tiêu chuẩn trong phong cách phục vụ và cũng như hiểu được giá trị của công việc mà chúng ta đang theo đuổi, làm sao truyền tải đến mỗi nhân viên 1 khát vọng - KHÁT VỌNG THAY ĐỔI.

 

Buổi hội thảo được diễn ra sống động sôi nổi và cởi mở, BTC chia thành 4 Đội để giải quyết tình huống, xây dựng các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ theo các chủ đề:

 

- TÔI LÀ AI

- TÔI TỰ TIN

- TÔI THỂ HIỆN

- TÔI CHUYÊN NGHIỆP

- TÔI TỎA SÁNG

 

Trong quá trình tham gia và giải quyết tình huống đến từ 04 Đội thi, BTC đã lồng ghép bằng những hoạt động hàng ngày của nhân viên PVHK VNA trong quá trình công tác và phục vụ bay. Các tình huống được sân khấu hóa và cùng được đưa ra thảo luận, được xem như các Case Study hằng ngày trong quá trình phục vụ bay và giao tiếp với Hành khách.

Trải qua hơn 4 tiếng sôi động, thú vị nhưng không kém phần căng thẳng để cùng quyết liệt mổ xẻ các vấn đề còn tồn động, CBNV có dịp nhìn lại những hình ảnh thường ngày chưa đạt chuẩn, tự thảo luận đưa ra các giải pháp nhằm khắc phục các tiêu chí chưa đạt qua các kênh OS. Đồng thời cũng đã thẳng thắn nhìn nhận các điểm chưa phù họp còn tồn tại.

Qua hội thảo, BTC đã thu thập được gần 200 ý kiến đóng góp ý kiến quý báu của CBNV, từ đó sẽ có tổng hợp, đánh giá và chọn lọc các ý kiến khả thi, hiệu quả, có tính đột phá để áp dụng trong thời gian tới, để từ đó mạnh dạn thay đổi nhằm tạo 1 luồng sinh khí mới, một diện mạo mới phù hợp với tình hình sản xuất kinh doanh hậu Covid, hướng đến mô hình 1 Trung tâm PVHK chuẩn 5 sao trong thời gian không xa.

Một số hình ảnh sôi nổi của các Đội thi trong Hội thảo được lăng kính ghi nhận:

Phó Giám đốc VIAGS Tân Sơn Nhất – Ông Phạm Phú Yên đánh giá cao công tác chuẩn bị, nội dung các tham luận và giải pháp đưa ra tại hội thảo.

Ông cũng đã chia sẻ với hội thảo về các quan điểm dịch vụ. CBNV PVHK cần chú ý từ những điều nhỏ nhất như cách thức xưng hô với đồng nghiệp trước mặt khách hàng, cách di chuyển, giao tiếp trong khu vực làm việc… tất cả hành khách đều có sự nhìn nhận và đánh giá hàng ngày, hàng giờ vào bất kỳ thời điểm nào.

Là đơn vị cung ứng dịch vụ mặt đất tại SGN, ông mong muốn tất cả CBNV phải nắm rõ mục tiêu trong công việc và định hướng của tổ chức. Đặc biệt, tinh thần của hội thảo cần được truyền thông và được lĩnh ngộ đến từng CBNV, công tác đào tạo/tập huấn phải luôn được chú trọng, liên tục cập nhật công nghệ mới để ứng dụng vào sản xuất kinh doanh.

Ông Trương Minh Hải – Giám đốc Trung tâm PVHK đã khẳng định, như chủ đề của Hội thảo là “Khát vọng đổi mới”, ban lãnh đạo Trung tâm PVHK quyết tâm thay đổi để đưa Trung tâm PVHK chuyển mình, đạt được các cam kết chất lượng với khách hàng.

Ban Giám đốc trao giải thưởng cho các đội đạt giải trong Hội thảo

Xây dựng, khẳng định thương hiệu là một quá trình đòi hỏi nhiều nỗ lực và phấn đấu không ngừng của cả tập thể. Năm 2020 và đặc biệt sau hậu Covid, CBNV VIAGS Tân Sơn Nhất quyết tâm thực hiện thành công và giữ vững chất lượng phục vụ hành khách ở mức 4 sao - hướng đến 5 sao, tổ chức và sử dụng hiệu quả nguồn lực, đảm bảo an toàn trong phục vụ bay, duy trì phát triển thị trường, tìm kiếm khách hàng mới và nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ nhằm đảm bảo hoàn thành tốt các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh.

Các tin khác

CHI BỘ VĂN PHÒNG CÔNG TY TỔ CHỨC SINH HOẠT CHI BỘ TẠI KHU DI TÍCH LỊCH SỬ ĐỊA ĐẠO CỦ CHI

CHI BỘ VĂN PHÒNG CÔNG TY TỔ CHỨC SINH HOẠT CHI BỘ TẠI KHU DI TÍCH LỊCH SỬ ĐỊA ĐẠO CỦ CHI

Thực hiện chương trình công tác của chi bộ VPCT năm 2022, với mục đích thay đổi phương thức, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, chiều ngày 10/10, Chi bộ VPCT đã tổ chức đoàn về nguồn, sinh hoạt chi bộ tại  Khu di tích Lịch sử địa đao Củ Chi với sự tham gia của các đảng viên chi bộ VPCT. 

Địa đạo Củ Chi cách trung tâm thành phố Hồ Chí Minh 70 km về phía Tây Bắc. Đây là nơi thu nhỏ trận đồ biến hóa của quân và dân Củ Chi trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ cứu nước. Đây cũng là một công trình kiến trúc độc đáo, nằm sâu trong lòng đất, có nhiều tầng, nhiều ngõ ngách như mạng nhện với chiều dài khoảng 250 km gồm phòng ăn ở, nhà bếp, phòng hội họp, bệnh xá.

Xem thêm
CHUNG KẾT HỘI THI PHÒNG CHỐNG TỆ NẠN XÃ HỘI NĂM 2022 - VIAGS GIÀNH GIẢI BA CHUNG CUỘC

CHUNG KẾT HỘI THI PHÒNG CHỐNG TỆ NẠN XÃ HỘI NĂM 2022 - VIAGS GIÀNH GIẢI BA CHUNG CUỘC

Ngày 7/10 vừa qua, tại trụ sở Công đoàn TCTHKVN đã diễn ra vòng chung kết Hội thi “Phòng chống tệ nạn xã hội” năm 2022 với sự tham gia tranh tài của 9 đội chơi xuất sắc nhất các khu vực Bắc, Trung, Nam.

Tham dự cổ vũ tinh thần đội chơi có sự hiện diện của Ông Bùi Đức Thanh - P. TGĐ cùng đông đảo cán bộ, nhân viên, các cổ động viên VIAGS đến ủng hộ, cổ vũ Hội thi.

Xem thêm
HỘI THI SKILL CONTEST VIAGS NĂM 2022 - TÌM KIẾM TÀI NĂNG TINH NGHỀ, GIỎI VIỆC

HỘI THI SKILL CONTEST VIAGS NĂM 2022 - TÌM KIẾM TÀI NĂNG TINH NGHỀ, GIỎI VIỆC

Cuộc thi Skill Contest 2022 diễn ra từ ngày 4/10 đến ngày 7/10 tại 3 chi nhánh với sức lan tỏa lớn và nhận được sự hưởng ứng tham gia đông đảo từ nhân viên trong tất cả các vị trí. Cuộc thi là sân chơi bổ ích nhằm tìm kiếm tài năng VIAGS “ Tinh nghề, giỏi việc” và cũng là cơ hội để cán bộ công nhân viên thể hiện được kỹ năng phục vụ ở các vị trí quan trọng trong dây chuyền phục vụ mặt đất của VIAGS.

Trong 2 ngày 6/10 và 7/10, các ứng viên xuất sắc nhất thuộc các khối PVHK, KST và PVSĐ 3 miền VIAGS đã trải qua phần thi sôi nổi, tìm ra những gương mặt xuất sắc nhất của Hội thi Skill Contest VIAGS năm 2022.

Xem thêm
VIAGS DAD ĐẠT NHIỀU GIẢI CAO TẠI HỘI THAO VNA KHU VỰC ĐÀ NẴNG

VIAGS DAD ĐẠT NHIỀU GIẢI CAO TẠI HỘI THAO VNA KHU VỰC ĐÀ NẴNG

Từ ngày 2/10 đến 6/10 Hội thao VNA khu vực Đà Nẵng 2022 bắt đầu khởi tranh sôi nổi với 7 đơn vị thuộc cụm công đoàn Miền Trung nhằm chọn lựa các đội hình và vận động viên xuất sắc nhất tham gia Vòng chung kết Hội thao VNA 2022 tại Hà Nội dự kiến cuối tháng 10. VIAGS DAD đã cử tham gia gần 30 VĐV tham gia 7 hạng mục của 4 bộ môn.
Xem thêm
CHI BỘ ATCL & AN TỔ CHỨC VỀ NGUỒN, THĂM CHIẾN KHU Đ

CHI BỘ ATCL & AN TỔ CHỨC VỀ NGUỒN, THĂM CHIẾN KHU Đ

Thực hiện chương trình công tác chi bộ năm 2022, với mục đích giáo dục truyền thống cách mạng cho các đồng chí Đảng viên, đoàn viên thanh niên trong toàn chi bộ và phòng ATCL&AN,  ngày 1/10-2/10 vừa qua, chi bộ ATCL&AN đã tổ chức chương trình về nguồn, tham quan chiến khu D tại Tân Uyên, Bình Dương với sự tham gia của 22 đồng chí Đảng viên và CBNV phòng ATCL&AN.

Đoàn đã đi thăm chiến khu Đ - căn cứ quân sự nằm ở Đông Nam Bộ trải qua hai cuộc kháng chiến của mặt trận Việt Minh và quân đội nhân dân giải phóng miền Nam. Chiến khu Đ được thành lập vào tháng 2 năm 1946 là trung tâm kháng chiến, là nơi ra đời và phát triển của các lực lượng vũ trang miền Đông Nam Bộ như tiểu đoàn 800, trung đoàn 762, sư đoàn 9, sư đoàn 5. Chiến khu Đ một thời được mệnh danh là "vùng đất chết", đã được công nhận là di tích lịch sử cấp quốc gia và là một trong những địa chỉ về nguồn ý nghĩa.

Xem thêm
 

Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (tên viết tắt VIAGS) được thành lập ngày 01/01/2016 trên cơ sở hợp nhất 3 Xí nghiệp Thương mại mặt đất Nội Bài, Đà Nẵng và Tân Sơn Nhất.